Theo dõi trên

Học sinh trở lại trường sau tết, thực hiện nghiêm phòng chống dịch

22/02/2021, 15:57 - Lượt đọc: 24

BTO- Sáng nay (22/2), tất cả học sinh các cấp học trong tỉnh đã trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục trong tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong trường học. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế). Thực hiện vệ sinh trường học, phòng học và môi trường xung quanh khuôn viên trường. Các trường học cần chuẩn bị đầy đủ các trang, thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại phòng học như máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, xà phòng... Đối với bậc mầm non, tiểu học, các gia đình chủ động đo thân nhiệt cho con, em trước khi đi học. Những trường hợp có biểu hiện ho, sốt được phép nghỉ học để theo dõi tình hình… Theo ghi nhận, nhìn chung các trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Ghi nhận tại Trường tiểu học Phước Hội 1 (La Gi). Học sinh khi vào trường đều được phụ huynh chuẩn bị khẩu trang đầy đủ. Nhà trường cũng bố trí khu vực sát khuẩn tay và phân công giáo viên phụ trách việc kiểm tra thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp học.

 Có tổng số 15 lớp học với 504 học sinh; ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên gồm 27 người. Ngoài khu vực vệ sinh được bố trí cho học sinh và nhân viên riêng biệt với đầy đủ các khu vực rửa tay. Trường còn trang bị thêm 3 bồn rửa tay sát khuẩn trong khuôn viên, dọc lối vào các lớp học.

 Phụ huynh cũng hết sức hỗ trợ nhà trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trước những thông tin liên tục được cập nhật về tình hình dịch Covid-1, nhìn chung phụ huynh và giáo viên nhà trường đều cùng nhau nhắc nhỡ, giáo dục con em mình trong thực hiện các nguyên tắc phòng bệnh cho bản thân. Các em hầu hết nắm rõ và thực hiện tốt các quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các trường học tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp.

Ở cấp mầm non, các cháu lứa tuổi nhỏ, vì vậy công tác chuẩn bị cho trẻ nhập học được các trường thực hiện kỹ lưỡng hơn. Bắt đầu từ ngày mồng 6 Tết, các trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh toàn bộ các khu vực phục vụ cho việc nuôi dạy trẻ. Chú trọng vệ sinh sát khuẩn các tay nắm vịnh cửa, cầu thang, khu vực và đồ dùng sinh hoạt, vui chơi cho các cháu bằng dung dịch Cloramim B.

 Ngoài thực hiện việc đo thân nhiệt, cho sát khuẩn ngay giờ đón trẻ, nhiều trường còn phát thanh về các nội dung liên quan công tác phòng chống dịch Covid-19, thông điệp "5 K" của Bộ Y tế trong giờ đưa đón trẻ, để giúp phụ huynh có cái nhìn đầy đủ hơn, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho con em mình khi các cháu đến trường trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay.

T. Thủy - Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trở lại trường sau tết, thực hiện nghiêm phòng chống dịch