Theo dõi trên

Học sinh trổ tài khéo tay ngày tết

17/01/2020, 17:30

BTO- Mới đây, Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết) tổ chức hoạt động ngoại khóa trải nghiệm sáng tạo môn sinh học, với chủ đề cây xanh và cuộc sống cho học sinh khối lớp 6. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều trường THCS trên địa bàn tỉnh đến dự và học tập kinh nghiệm.

                       
   
   
      Học sinh tự tay làm các loại bánh từ màu sắc thiên nhiên lá cây, củ    quả

Các em học sinh được chia làm 4 đội: Rễ, thân, lá, hoa lần lượt trải qua các phần thi: Khởi động, khéo tay, tăng tốc và về đích. Không chỉ hệ thống lại kiến thức môn học qua các phần thi tìm hiểu kiến thức chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường, cây xanh. Hoạt động ngoại khóa của nhà trường dần đi vào thực chất trải nghiệm, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn thông qua thực hành. Ngoài các sản phẩm ứng dụng thực tiễn môn sinh học vào cuộc sống được các em học sinh chuẩn bị trước đó như: Hũ củ cải và cà rốt muối chua ngày tết; mứt dừa, xu xoa màu sắc đẹp mắt từ nguyên liệu thiên nhiên của lá, củ quả; cắm hoa nhuộm màu vận chuyển nước trong thân. Nổi bật hơn cả là sản phẩm của đội Hoa, các em khéo léo tạo sản phẩm bản đồ đất nước Việt Nam hình chữ S bằng thân và rễ những bông hoa cúc. Ngoài ra, các em còn tự thực hiện tại buổi ngoại khóa cắt tỉa hoa các loại củ quả cà rốt, củ cải, củ sắn; thắt tạo hình các sản phẩm thủ công khuôn bánh phu thê, đồng hồ, con vật từ vật dụng lá dừa…

                              
   
   
   
      Các sản phẩm khéo tay của học sinh

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trổ tài khéo tay ngày tết