Theo dõi trên

Học sinh tựu trường năm học mới 2020 – 2021

02/09/2020, 08:16

BT- Sáng hôm qua (1/9), học sinh từ bậc mầm non đến THPT trong tỉnh đã tựu trường, chuẩn bị bước vào năm học mới 2020 – 2021 sau 2 tháng nghỉ hè. Nhìn chung, trong ngày tựu trường học sinh ra lớp đầy đủ. Theo đó, học sinh làm quen với bạn bè, thầy cô; sắp xếp bố trí lớp học; giáo viên nhận lớp chủ nhiệm. Đồng thời, giáo viên dặn dò, lưu ý học sinh về giờ giấc, nội quy trường lớp và các công việc chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

                
   Học sinh lớp 1 nhận lớp (Trường tiểu học    Hưng Long 1).

 Cùng với đó, các cơ sở giáo dục thông báo đến phụ huynh, học sinh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Như học sinh chủ động kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường (trường hợp nóng, sốt không đến trường phải báo cho giáo viên chủ nhiệm nắm thông tin để y tế trường ghi nhận và có kế hoạch cùng theo dõi); học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại (không bắt buộc đeo khẩu trang khi ngồi học trong lớp). Đối với phụ huynh không được phép vào trường khi đưa con em đi học, chỉ đưa các em đến cổng để các em đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp; phụ huynh đưa và đón học sinh theo thứ tự…

Được biết, lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021 các cơ sở giáo dục trong tỉnh đồng loạt tổ chức vào lúc 7giờ 00 phút, sáng 5/9/2020 theo hình thức tập trung tại trường như mọi năm và không quá 45 phút. Tuy nhiên, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19 nên Sở GD & ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức lễ khai giảng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đo thân nhiệt học sinh, cán bộ giáo viên trước khi vào trường.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tựu trường năm học mới 2020 – 2021