Theo dõi trên

Học sinh vùng biển Tân Tiến nô nức đón năm học mới

27/08/2019, 08:54

BT- Những ngày này, trên khắp các nẻo đường quê đều rộn rã không khí vui tươi, phấn khởi của buổi đầu đến trường. Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng thầy và trò ở vùng biển Tân Tiến (La Gi) đã sẵn sàng cho một “mùa gieo chữ” với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. 

                
   Giáo viên và học sinh Trường THCS Tân Tiến    vệ sinh trường lớp chuẩn bị cho năm học mới.

Tại Trường THCS Tân Tiến, chúng tôi thấy rõ nét hồn nhiên, vui tươi của học sinh trong những ngày chuẩn bị khai giảng năm học, các em lại được cắp sách tới trường để gặp lại thầy cô cùng bạn bè. Thầy Phan Hữu Hùng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học này, Trường THCS Tân Tiến có 35 cán bộ, giáo viên và 583 học sinh/15 lớp. Đến nay các đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập đều được mua mới, tu sửa lại, đảm bảo chất lượng. Khu vực vệ sinh cho học sinh cũng được tu bổ hàng năm bằng nguồn tiết kiệm chi của trường. Để diện mạo trường, lớp thêm sạch sẽ, ngay trong tuần đầu tập trung, các khối lớp đã cho học sinh dọn vệ sinh trong và ngoài lớp học, khuyến khích trồng hoa trong khuôn viên trường.

Thông thường vào mỗi đầu năm học, các trường cấp 2 ở xã vùng biển lại đối mặt với nỗi lo cũ là tình trạng học sinh nghỉ học nhiều. Nhưng điều đáng mừng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà Trường THCS Tân Tiến đều đủ sĩ số học sinh ra lớp. Thầy Hùng cho biết thêm: Ngoài việc phối hợp chính quyền địa phương tuyên truyền để phụ huynh quan tâm, chuẩn bị tốt cho con em, vận động mạnh thường quân giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phía nhà trường cũng có sự động viên kịp thời để các em tiếp tục đến trường. Đó là trao quà vào đầu kỳ học, tặng quà trung thu cho học sinh đầu cấp và khuyến khích thầy cô chủ nhiệm theo dõi, giúp đỡ từng trường hợp. Đồng thời kết hợp tuyên truyền trong suốt năm học để tránh tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Tại Trường tiểu học Tân Tiến 2, năm học này những khó khăn về cơ sở vật chất vẫn chưa được giải quyết triệt để, tuy nhiên không vì thế mà không khí ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường” kém sôi nổi. Theo thầy Nguyễn Thống Nhất – Hiệu trưởng nhà trường: Trường tiểu học Tân Tiến 2 có 2 cơ sở, điểm chính tại thôn Hiệp Tiến và điểm phụ khu vực Mộ Thầy thuộc thôn Hiệp Tín. Đa số học sinh con em gia đình làm nông nhưng rất quan tâm đến việc học của con cái. Bằng chứng năm học vừa qua, có 99% học sinh lên lớp thẳng. Năm học 2019 – 2020 này, trường đón 367 học sinh/13 lớp, trong đó khối 1 có 86 em. Tuy nhiên khó khăn hiện nay là trường còn thiếu phòng làm việc cho Ban giám hiệu, văn phòng, nhân viên thiết bị và một phòng tin học. Trường cũng đã kiến nghị UBND thị xã quan tâm xây dựng thêm phòng làm việc, phòng học để xóa cơ sở phụ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học và tổ chức hoạt động ngoài giờ.

Với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, ngành trong năm học 2019 – 2020, hy vọng các trường học vùng biển xã Tân Tiến sẽ có những đột phá, gặt hái nhiều thành tích, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng biển Tân Tiến nô nức đón năm học mới