Theo dõi trên

Học sinh vùng cao háo hức ngày tựu trường

25/08/2016, 15:36

BTO- Không bao lâu nữa, các em bước vào năm học mới. Đây là thời điểm, các bậc phụ huynh tất bật sắm sửa quần áo, sách vở cho con nhập học. Bên cạnh sự lo lắng của phụ huynh thì vẻ háo hức, chờ đợi của các em học sinh vùng miền núi La Dạ càng được thể hiện rõ.

                
      Em Mang Thị Kim Phụng chuẩn bị sách vở  cho ngày tựu trường

Háo hức ngày tựu trường

Không còn những chuỗi ngày hè rong chơi bên những nương bắp bạt ngàn; chăn bò, dê ở những vùng đồi núi hay phải theo cha mẹ vào rẫy. Trẻ em ở vùng miền núi La Dạ  đang háo hức chuẩn bị cho những ngày tựu trường.

Gặp em Brông Thị Phương – học sinh lớp 7, Trường THCS La Dạ trên đường bán măng về. Phương cho biết: Mùa hè là mùa bận rộn nhưng em lại thấy thoải mái vì không phải học bài căng thẳng mà vừa phụ giúp được gia đình. Có lúc em rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ tấm bảng ngày nào thầy cô viết bài. Nên gần ngày tựu trường, em thấy nôn nao lắm. Còn em Xiêm Thị Vỹ (học sinh lớp 3, Trường tiểu học La Dạ 2) nói: Gần đến ngày đi học em  rất vui vì sắp được gặp bạn bè, được nói chuyện, chơi cùng các bạn và đặc biệt là sẽ khoe với các bạn về những gì mình đã làm được trong mùa hè này.

Cuộc sống khó khăn, không có điều kiện để học những lớp học hè như các bạn ở thị trấn hay thành phố. Nhưng những đứa trẻ ở vùng miền núi này lại được hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè. Vì vậy, khi ngày tựu trường cận kề, các em có một tâm lý thoải mái, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Mọi thứ sẵn sàng

Gần đến ngày tựu trường là tôi lại thấy lo. Lo vì chi phí cho con đến trường và các khoản tiền bảo hiểm, quần áo, sách vở… Đến giờ này tôi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ rồi. Tuy là có vất vả thật, nhưng thấy mỗi ngày con đi học về hát một bài mới, đọc một bài thơ mới, mạnh dạn hơn trong giao tiếp thì thấy ấm lòng hơn- chị Yến (thôn 2, La Dạ) chia sẻ.

Tuy là vùng miền núi, nhưng  người dân ở đây đã chuẩn bị những thứ cần thiết cho ngày tựu trường. Chị Xiêm Thị Thanh (thôn 2, xã La Dạ) chia sẻ: Tôi chuẩn bị được 1 bộ quần áo, 1 đôi giày cho con tôi nhập học. Còn những thứ khác thì nhà trường hỗ trợ. Tuy nhà khó khăn nhưng cũng cố gắng chắt góp từng đồng để có tiền mua quần áo mới cho con nhập học. Nhà nghèo nhưng tôi ý thức được biết chữ đỡ khổ hơn nên tôi cố gắng cho con đến trường.

Hiệu trưởng Trường tiểu học La Dạ 2 cho biết: Được sự quan tâm của huyện cùng với sự phối hợp tài trợ của tổ chức Tầm nhìn thế giới. Trường đã được tu sửa, làm mới 7 phòng học để sẵn sàng cho ngày tựu trường của các em.

Được biết năm học này, toàn xã La Dạ có 4 trường học (1 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học, 1 trường THCS). Với 59 giáo viên giảng dạy và 793 học sinh theo học. Tuy nhiên, đây chỉ là thông báo sơ bộ cho năm học 2016-2017, số lượng này có thể thay đổi sau khi khai giảng.

Niềm vui của những đứa trẻ vùng cao khi sắp được tựu trường đã xua tan đi những  vất vả đời thường của các bậc phụ huynh. Những nụ cười rạng rỡ, những quyển vở mới, những cặp sách mới được các em nâng niu trân trọng mới thấy được ngày tựu trường mang biết bao ý nghĩa về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ngọc Quỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng cao háo hức ngày tựu trường