Theo dõi trên

Học sinh vùng cao mong chờ ngày đến trường

16/09/2021, 10:46

BTO- Ở nhà trông em, theo mẹ đi rừng xắn măng, chăn dê, chăn bò, tranh thủ học nhóm vì nhà không có ti vi, điện thoại thông minh, máy tính... Học sinh vùng cao đang mong chờ ngày đến trường.

Chăn bò.

Nếu như dịch Covid-19 không hoành hành thì thời điểm này các em từ bậc học mẫu giáo đến THPT nói chung đã tựu trường học tập và vui với bạn bè, thầy cô. Nhưng vì dịch bệnh nên phải ở nhà vừa chơi vừa phụ giúp cha mẹ. Với trẻ em vùng đồng bằng có điều kiện hơn được học qua mạng nhưng trẻ em vùng cao thì ngược lại. Nhiều em phải đi chăn bò, chăn dê giúp đỡ cha mẹ, có em theo mẹ đi rừng xắn măng, lên rẫy phun thuốc bón phân cho cây trồng.

Theo cha mẹ lên rẫy.

Cuộc sống tuy thiếu thốn, nhưng nhiều em ý thức được việc học, muốn sớm trở lại trường. “Em mong đến ngày đi học, nhưng không biết khi nào”, K’Văn Gạo thôn 2, xã Đông Tiến, học lớp 8 Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ. Gạo là trong số nhiều trẻ em vùng cao đang có ước mong như vậy, nhất là những em đang học năm cuối cấp, lớp 9 và lớp 12 phải học trực tuyến qua truyền hình. Vì thiếu thiết bị thông minh, ti vi để học nên các em phải đi học nhóm. K’ Thị Thảo, học lớp 9 Trường tiểu học, THCS Đông Tiến nói: “Gần 2 tuần nay cứ 1 tuần 3 buổi em đến lớp học nhóm online vì nhà em không có ti vi, điện thoại thông minh để học. Học online khó hiểu hơn học tại trường, thầy cô trực tiếp giảng bài dễ tiếp thu hơn nên em mong sớm được đi học trở lại”.

Thầy K’ Văn Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường TH, THCS Đông Tiến cho biết: Toàn xã Đông Tiến có 15 em học lớp 9, nhà trường tạo điều kiện cho các em học online bằng cách chia làm 4 nhóm học. Mỗi nhóm tập trung học tại nhà của một trong những em trong nhóm có tivi màn hình phẳng đảm bảo điều kiện học.  Trường đã cử các cô giáo trẻ còn đang trong tuổi Đoàn quản lý các nhóm học này. Hy vọng đến 20/9, các em tựu trường và sẽ đi học lại bình thường.

Tranh thủ học online.

Do học trong điều kiện khó khăn, nhiều em ít thích thú học, nên nhà trường và phụ huynh liên tục động viên các em. Với những học sinh lớp nhỏ, cũng rất trông mong đến trường, vì được học hành vui chơi trong điều kiện môi trường tốt hơn. Một phụ huynh chia sẻ: Nhà không có người trông nom nên hàng ngày đi làm vẫn phải đưa con nhỏ đi theo, khi nào nhà trường thông báo đi học lại thì cho bé đến trường.

Cùng với học sinh ở nhiều vùng miền khác, học sinh vùng cao cũng đang mong chờ ngày được đến trường.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng cao mong chờ ngày đến trường