Theo dõi trên

Hội Cựu tù chính trị Bình Thuận giao lưu với trường THPT Lý Thường Kiệt

08/12/2017, 16:44

BTO- Hội Cựu tù chính trị Bình Thuận vừa có buổi giao lưu với tập thể thầy và trò trường THPT Lý Thường Kiệt, thị xã La Gi vào chiều ngày 7/12.

Tại buổi giao lưu, các thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã được gặp gỡ và nghe ông Trần Nhật Nghĩa - Phó chủ tịch Hội cựu tù chính trị Tỉnh và những cựu tù khác kể lại những năm tháng hoạt động cách mạng gian khổ, trong hoàn cảnh khắc nghiệt với sự tra tấn dã man của kẻ thù, mà chính ông và đồng đội là những nhân chứng lịch sử từng bị giam cầm tại nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc,... trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

"Sau khi được nghe những câu chuyện chân thật và xúc động về ý chí kiên cường, bất khuất của những người tù chính trị năm xưa, càng nhận thức sâu sắc về lòng yêu nước, sự hy sinh và lý tưởng cách mạng cao đẹp, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với những năm tháng oanh liệt, hào hùng của dân tộc Việt Nam" Em Hồ Đắc Nhân - học sinh lớp 12B của trường chia sẻ.

                

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu tù chính trị Bình Thuận giao lưu với trường THPT Lý Thường Kiệt