Theo dõi trên

Hội khuyến học Phan Thiết: Điểm tựa của học sinh nghèo

13/01/2020, 15:55 - Lượt đọc: 72

BT- Trong năm 2019 vừa qua, Hội khuyến học thành phố Phan Thiết đã không ngừng nỗ lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương và đã đạt nhiều kết quả tiến bộ.

Với nhiều hình thức vận động, trong năm 2019 hội đã vận động được gần 5,5 tỷ đồng, qua đó đã kịp thời trao 717 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” hơn 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ học sinh nghèo 7.339 suất với số tiền 2,2 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn trực tiếp vận động Công ty cổ phần sinh hóa quốc tế BIOCHEM tại thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ sinh hoạt phí cho 21 em học sinh nghèo mỗi tháng 400.000 đồng; các Công ty cổ phần may xuất khẩu Phan Thiết, Cao Lâm... trao tặng 40 chiếc xe đạp. Phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể thành phố tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thông qua đó vận động đóng góp tiền, dụng cụ học tập tạo để hỗ trợ cho học sinh nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn tạo điều kiện để các em tiếp tục đến... Trong số các em được nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, có em mồ côi cha, có em mồ côi mẹ, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ ở với ông bà… nhưng hầu hết các em đều chăm ngoan học giỏi, hạnh kiểm tốt.

Bên cạnh đó, Hội khuyến học Phan Thiết đã phát triển mới 3.188 hội viên, đưa tổng số lên  27.965 hội viên, đạt tỷ lệ 11,75% so với dân số. Tập trung triển khai phát động đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, đã có 341.221 hộ đăng ký, đạt tỷ lệ 108,9%, so với kế hoạch năm; các trung tâm học tập cộng đồng đã mở được 296 lớp, với 18.601 lượt hội viên tham gia học tập…

Năm 2020, Hội khuyến học thành phố Phan Thiết sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển mới 4.440 hội viên; vận động mới quỹ khuyến học 4 tỷ đồng; trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” khoảng 300 suất, bình quân mỗi suất từ 1 - 2 triệu đồng…

 L.M.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội khuyến học Phan Thiết: Điểm tựa của học sinh nghèo