Theo dõi trên

Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học cấp tỉnh

12/01/2021, 20:54 - Lượt đọc: 516

BTO - Sáng 12/1, Sở Giáo dục và Đào tạo khai mạc Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học cấp tỉnh năm học 2020 – 2021. Tham dự hội thi gồm các bậc tiểu học và THCS, mỗi bậc có 10 đội do các Phòng Giáo dục & Đào tạo lựa chọn; bậc THPT có 28 đội đến từ các trường THPT trong tỉnh, với mỗi đội thi có 5 học sinh.

                
      Phần thi của bậc tiểu học
    

Các đội thi sẽ tham gia 3 phần thi gồm: phần tự giới thiệu, thi hùng biện, thi tài năng. Nôi dung kiến thức trong chương trình tiếng Anh 10 năm cấp TH, THCS (lớp 6, 7), THPT (lớp 10 và lớp 11) và phần văn hóa lịch sử của địa phương Việt Nam và thế giới phù hợp với học sinh (thông qua việc trình bày, giới thiệu và giao tiếp bằng tiếng Anh).

                
      Các đơn vị tham gia.

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết:  Đây là lần đầu tiên Sở GD & ĐT tổ chức Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học cấp tỉnh. Hội thi nhằm đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tiếng Anh thông qua các hoạt động của câu lạc bộ nhằm nâng cao kỹ năng nghe và nói, giúp các em tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp; phát triển năng lực thuyết trình, diễn đạt các ý tưởng bằng tiếng Anh dưới nhiều hình thức, nhằm đa dạng hóa các hình thức học tập ngoại ngữ trong nhà trường.

 Hội thi còn là sân chơi lành mạnh giúp các em trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập môn tiếng Anh, tìm hiểu phương pháp học tập của nhau; xây dựng môi trường để học sinh thể hiện năng lực tiếng Anh và thực hành các kỹ năng. Hội thi diễn ra trong 4 ngày (từ  12 - 15/1/2021) tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo.

                                        Tin, ảnh: Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học cấp tỉnh