Theo dõi trên

Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh: Sân chơi bổ ích cho học sinh

20/01/2021, 09:03

BT- Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học trong tỉnh năm học 2020 - 2021 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức vừa khép lại. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp học sinh các cấp học trong tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm tiếng Anh mà còn là dịp để đánh giá chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại các trường trong tỉnh.

                
      Tiểu phẩm “Thầy bói xem voi” của đơn vị Phan Thiết.

Trong phần thi giới thiệu của bậc tiểu học, các em học sinh đến từ đội thi huyện Bắc Bình gây ấn tượng với Ban giám khảo và khán giả khi các em khoác trên mình những bộ sắc phục truyền thống của dân tộc mình. Với vốn từ, khả năng giao tiếp tiếng Anh đã được học tại trường, các thành viên trong đội thi tự tin, giới thiệu những điểm nổi bật, nét văn hóa đặc sắc của địa phương mình. Hay đội thi bậc THCS đến từ TP. Phan Thiết đã thể hiện phần thi tài năng bằng tiểu phẩm kịch “Thầy bói xem voi” với sự sáng tạo khi các em sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để truyền đạt, khiến khán giả thích thú. Phần thi này cũng góp phần không nhỏ giúp đội thi giành được giải nhất bậc THCS. Riêng ở phần thi hùng biện, các cá nhân được đội thi cử đại diện để trình bày quan điểm (bằng tiếng Anh) về những vấn đề liên quan đến các chủ điểm đã học trong chương trình tiếng Anh hệ 10 năm hiện hành theo hình thức bốc thăm và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Nhìn chung, các em học sinh bậc tiểu học, THCS, THPT đã tự tin, nắm chắc kiến thức mình đã học và thể hiện được kỹ năng thuyết trình, phản xạ nghe nói bằng tiếng Anh rất tốt.

Lần đầu tiên Sở GD & ĐT tỉnh tổ chức Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh các cấp học trong tỉnh năm học 2020 – 2021 dưới hình thức xã hội hóa. Hội thi đã thu hút 40 đội thi đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh, mỗi đội thi có 5 học sinh. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: phần tự giới thiệu, thi hùng biện, thi tài năng. Nội dung kiến thức trong chương trình tiếng Anh 10 năm cấp TH, THCS (lớp 6, 7), THPT (lớp 10 và lớp 11) và phần văn hóa lịch sử của địa phương Việt Nam và thế giới phù hợp với học sinh (thông qua việc trình bày, giới thiệu và giao tiếp bằng tiếng Anh). Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao nhiều giải thưởng ở phần thi cá nhân, đồng đội, toàn đoàn. Em Nguyễn Bạch Thảo Nguyên - Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết) cho biết: “Em rất vui khi được tham gia hội thi này, đây là cơ hội để em bổ sung thêm nhiều kỹ năng, tự tin khi sử dụng tiếng Anh trong học tập và giao tiếp hàng ngày. Với giải nhất đạt được là phần thưởng lớn để em tiếp tục có động lực học tập tốt hơn môn tiếng Anh”.

Đánh giá về hội thi, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng hội thi diễn ra rất thành công, trong đó phải kể đến sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, sự đồng hành của các nhà tài trợ. Còn học sinh rất tự tin, có kỹ năng thuyết trình, phản xạ nghe nói bằng tiếng Anh tốt ở các phần thi. Đây là sân chơi mang ý nghĩa thiết thực cho học sinh bởi qua cuộc thi này, các em sẽ tự tin hơn về khả năng tiếng Anh của mình, mạnh dạn sử dụng khi giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Ngoài ra, cuộc thi cũng giúp tạo động lực và tinh thần học tập nhằm giúp các học sinh phát triển hơn nữa các kỹ năng tiếng Anh trong tương lai. Cũng qua hội thi đã đánh giá được chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường học trong tỉnh, khi thời gian qua được quan tâm thực hiện tốt, từ đó nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. 

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi giao lưu hùng biện tiếng Anh: Sân chơi bổ ích cho học sinh