Theo dõi trên

Hội trại thanh niên: Xung kích và sáng tạo

14/12/2020, 08:59

BT- “Hội trại thanh niên xung kích” là sân chơi truyền thống thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, kỹ năng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua việc tham gia các nội dung hoạt động của hội trại. Hội trại năm nay gồm 10 tiểu trại và liên trại với sự tham gia của 193 trại sinh đến từ các huyện, thị, thànhđoàn, Đoàn trực thuộc và Đoànthanh niên Trại giam Huy Khiêm, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động E-25. Đây là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên xuất sắc, tiêu biểu trong xung kích thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, góp phần tham gia vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh – quốc phòng tại địa phương.

                
      
   Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong    việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Trong 3 ngày (từ ngày 10 - 12/12), tại Trung tâm Sinh hoạt Dã ngoại Thanh thiếu nhi tỉnh, các trại sinh được tham gia nhiều hoạt động thú vị như trò chơi lớn, các trò chơi vận động và hội thi ẩm thực; hội thi “Trại sinh toàn năng”; hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2020; chương trình lửa trại truyền thống, chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”… Đặc biệt, hội trai lần này cũng là dịp để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức sơ kết, đánh giá 3 năm triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn giai đoạn 2018 – 2020. Qua đó tổ chức tuyên dương, khen thưởng động viên 21 cá nhân điển hình, xuất sắc trong việc thực hiện cách phong trào hành động các mạng của Đoàn. Đây là những tấm gương thanh niên tình nguyện, xung kích, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, qua hơn 2 năm thực hiện 3 phong trào hành động cách mạng là phong trào Thanh niên tình nguyện, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc do Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 11 (nhiệm kỳ 2017 – 2022) thống nhất triển khai, đã cho thấy các phong trào hành động cách mạng của Đoàn hiện nay đã trở thành đặc trưng của tuổi trẻ. Là phương thức hữu hiệu để đoàn thanh niên thực hiện chức năng “trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên”, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Bằng chính các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã khơi dậy và động viên tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến sức trẻ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, quốc phòng của địa phương, đất nước. Thông qua các phong trào hành động đó đã giúp cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, bồi dưỡng niềm tin, lý tưởng cách mạng, tạo thêm điều kiện thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hội trại “Thanh niên xung kích” tỉnh Bình Thuận lần thứ V năm 2020 là một trong những sân chơi lành mạnh, bổ ích được Tỉnh đoàn tổ chức, nhằm rèn luyện kỹ năng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động tại hội trại; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ Bình Thuận trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xung kích thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội trại thanh niên: Xung kích và sáng tạo