Theo dõi trên

Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển”

03/03/2019, 09:50

BTO- Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) (3/3/1959 – 3/3/2019) và 30 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019). Ngày 2/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển” và lễ tổng kết, trao giải cuộc thi tìm hiểu về biên giới và BĐBP.

                
      Trao quà cho các gia đình chính sách

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ngày truyền thống BĐBP và ngày Biên phòng toàn dân. Qua đó tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong tỉnh về truyền thống anh hùng của lực lượng BĐBP qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; những thành quả to lớn của các cấp, các ngành và địa phương trong thực hiện ngày Biên phòng toàn dân và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh.

                
   
      Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của trường THPT Bùi Thị Xuân (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết), mỗi suất trị giá 500.000 đồng và tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Tổng kết cuộc thi tìm hiểu về biên giới và BĐBP, đến nay sau 12 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 56.135 bài tham gia dự thi. Trong đó có một số đơn vị có số bài dự thi cao như trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi), trường THPT Hòa Đa (Tuy Phong), trường THCS Lê Hồng Phong (Phan Thiết); đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng tốt như đoàn thanh niên Công an tỉnh, Thành đoàn Phan Thiết…

                
   
      Tặng giấy khen cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc

Qua đánh giá, nhiều bài thi được đầu tư công phu cả về hình thức và nội dung, cách trình bày sáng tạo, có kết hợp hình ảnh và trích dẫn các văn bản liên quan để minh họa. Dựa trên kết quả chấm thi, Ban tổ chức đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho 14 tập thể và 8 cá nhân có bài thi xuất sắc. Đồng thời lựa chọn ra được 15 bài có chất lượng cao gửi tham gia dự thi cấp Bộ Tư lệnh và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau tham gia hoạt động “Hãy làm sạch biển” và tổ chức hội trại “Tuổi trẻ giữ biển”. Hội trại dự kiến diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/3/2019).

  Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội trại “Tuổi trẻ giữ biển”