Theo dõi trên

Hơn 100 thí sinh Phú Quý dự thi tốt nghiệp THPT vào đất liền an toàn

30/07/2020, 15:40 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng nay (30/7), tại Cảng Vận tải Phan Thiết, Tỉnh đoàn tổ chức đón các thí sinh của trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) vào TP. Phan Thiết để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

                                            
      Sinh viên tình nguyện đón thí sinh.

Hơn 10 giờ sáng, tàu cao tốc Phú Quý Express chở hơn100 thí sinh huyện Phú Quý đợt đầu tiên đã cập bến đất liền an toàn. Để hỗ trợ thí sinh, Tỉnh đoàn đã bố trí 2 đội tình nguyện "tiếp sức mùa thi" với 50 tình nguyện viên đến từ Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận và Thành đoàn Phan Thiết để đưa đón thí sinh.

Ghi nhận của phóng viên, trước giờ tàu cập bến, các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ tại bến tàu để đón thí sinh. Để phòng chống dịch Covid -19, các tình nguyện viên đã phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở thí sinh sát khuẩn tay và hỗ trợ xách hành lý, hướng dẫn thí sinh lên xe taxi về chỗ ở tại ký túc xá Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Tại đây, các thanh niên tình nguyện khác đã chờ sẵn để đón và phân phòng ở cho các thí sinh.

                       
      Phát khẩu trang, sát khuẩn tay cho thí sinh.

Thầy Huỳnh Văn Nhật - Giáo viên Trường THPT Ngô Quyền cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn trường có 192 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo. Hôm nay, nhà trường tổ chức đưa hơn 100 thí sinh vào đất liền để dự thi. Thời tiết hôm nay sóng to, gió lớn hơn mọi hôm nên nhiều em bị say sóng.

Sau gần 3 giờ đồng hồ di chuyển, các em đã vào đến đất liền an toàn và đã ổn định sức khỏe. Trường cũng đã phân công đoàn đi theo gồm 1 cán bộ y tế và 5 cán bộ, giáo viên để theo sát, chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ các em trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra”.  Năm nay, trường THPT Ngô Quyền đưa thí sinh vào đất liền dự thi sớm hơn mọi năm nhằm giúp các em có thời gian ổn định tâm lý, sức khỏe và hệ thống lại kiến thức đã học. Em Nguyễn Thị Ngọc Lệ cho biết: "Đây là lần đầu tiên em vào đất liền nên hơi lo lắng và hồi hộp nhưng được các thầy cô, các anh chị tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình và được trường chuyên Trần Hưng Đạo bố trí chỗ ở sạch sẽ, thoáng mát nên em rất yên tâm và sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để đạt kết quả cao trong kỳ thi tới".

                              
      Thí sinh nhận phòng và sắp sếp ổn định chỗ ở.

Năm nay, hãng Taxi Quốc tế cùng đồng hành, hỗ trợ miễn phí các chuyến xe vận chuyển đưa thí sinh từ bến cảng về ký túc xá trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh. Cùng với đó, Trường THPT Ngô Quyền đã vận động tàu cao tốc Phú Quý Express giảm 50% vé tàu cho tất cả các thí sinh vào đất liền dự thi và vận động thêm các nguồn lực khác để hỗ trợ kinh phí, suất ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày mai (31/7), nhà trường tiếp tục đưa số thí sinh còn lại vào đất liền để dự thi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 thí sinh Phú Quý dự thi tốt nghiệp THPT vào đất liền an toàn