Theo dõi trên

Hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ phát triển giáo dục vùng cao Hàm Thuận Bắc

06/04/2018, 16:10

BTO- Tiếp tục chuyến thăm, giám sát tại Bình Thuận, bà Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội đã có buổi làm việc với huyện Hàm Thuận Bắc về “tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi, giai đoạn 2010 – 2017” diễn ra vào chiều 5/4.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết:  toàn huyện có 13.290 người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 7,6% dân số trong huyện. Có ba xã vùng cao La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến và 2 thôn xen ghép (thôn Ku Kê - xã Thuận Minh và thôn Dân Hiệp - xã Thuận Hòa) là vùng thuần dân tộc thiểu số như: Chăm, Mường, Nùng, Tày… Năm học 2017 - 2018, có 3.240 em học sinh dân tộc thiểu số học tập tại các trường mầm non, phổ thông trong toàn huyện. Các em học sinh dân tộc thiểu số đều được hỗ trợ theo các chính sách của Chính phủ và của UBND tỉnh. Từ năm 2010 đến năm 2017 có 11.412 lượt học sinh cả 3 cấp học được nhận chế độ hỗ trợ chi phí học tập với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên được điều động lên công tác vùng cao, miền núi như: phụ cấp thu hút, trợ cấp lần đầu, phụ cấp ưu đãi… được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tuy nhiên, việc triển khai công tác giáo dục trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc trong thời gian qua vẫn còn gặp một số khó khăn: việc thực hiện phương pháp giảng dạy theo mô hình trường học mới gặp nhiều khó khăn do năng lực tiếp thu của các em học sinh dân tộc thiểu số còn chậm, thụ động; đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, nhận thức đồng bào còn hạn chế nên nhiều bậc cha mẹ thiếu quan tâm đến việc học của con em mình…

Bà Cao Thị Xuân đề nghị, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục thực hiện tốt các chính sách phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo vùng cao, miền núi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn. Đồng thời tăng cường công tác giám sát việc chi trả các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên được điều động lên công tác ở vùng cao, miền núi; triển khai đầy đủ các chính sách chế độ cho học sinh dân tộc thiểu số vùng cao, miền núi một cách kịp thời, đầy đủ, nghiêm túc để tránh thiệt thòi cho các em… Những ý kiến, đề xuất của huyện sẽ được đoàn ghi nhận, tổng hợp để báo cáo, trình Quốc hội xem xét.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 13 tỷ đồng hỗ trợ phát triển giáo dục vùng cao Hàm Thuận Bắc