Theo dõi trên

Hơn 15.680 thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập

24/07/2020, 14:59

BTO- Sáng nay (24/7), hơn 15.680 thí sinh trong tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020 - 2021.

                                     
      Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu.

Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, trên các tuyến đường, các bậc phụ huynh chở con em mình đến các điểm thi khá sớm. Trước 6 giờ 30 phút,  các thí sinh đã tập trung đông đủ tại điểm thi để dự lễ khai mạc. Cũng như mọi năm, tất cả các Hội đồng thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập đều tổ chức lễ khai mạc. Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn, khoảng 15 phút và kết thúc trước 7giờ. Chủ tịch Hội đồng thi nhắc nhở thí sinh lưu ý về những quy chế thi, quy định của kỳ thi và không quên động viên tinh thần, chúc các thí sinh tập trung làm bài hết khả năng để đạt kết quả cao nhất. Hội đồng thi đã mời 2 thí sinh đại diện cho các thí sinh dự thi lên kiểm tra đề thi còn niêm phong theo đúng quy định.

Sau phần khai mạc, các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Nhìn chung, thí sinh mong muốn đề thi môn văn nằm trong kiến thức đã được học và thầy cô ôn tập, đề thi rõ ràng, không đánh đố thí sinh.

Sau cơm mưa tối qua, tiết trời sáng nay dịu mát mang lại cảm giác thoải mái hơn cho các thí sinh. Trước khi bước vào phòng thi, nhiều thí sinh tranh thủ thời gian ít ỏi để hệ thống lại kiến thức, trò chuyện động viên tinh thần lẫn nhau…Mặc dù, kiến thức đã được thầy cô ôn tập khá kỹ nhưng lo lắng, hồi hộp trước khi bước vào phòng thi là tâm lý chung của các em. Em Đoàn Gia Nghi – Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Em đăng ký dự thi nguyện vọng 1 ở trường THPT Phan Bội Châu và  nguyện vọng 2 ở trường THPT Phan Chu Trinh. Mặc dù đã ôn kỹ bài nhưng em vẫn lo lắng. Hy vọng đề thi năm nay vừa sức để em và các bạn làm tốt bài thi, thi đậu vào ngôi trường mà mình mong muốn”. Tương tự, em Hiếu – Trường THCS Hàm Liêm cho biết: “Em rất muốn học tại trường THPT Phan Chu Trinh nên đăng ký nguyện vọng 1 dự thi ở đây. Em sẽ cố gắng làm bài hết khả năng của mình để có kết quả tốt nhất”.

                
      Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh.

Năm nay, toàn tỉnh có 27 Hội đồng thi, trong đó có 3 trường là Trường THPT Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu và Phan Thiết có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông, không đủ cơ sở vật chất, phòng thi để tổ chức tại một điểm thi nên phải đặt thêm Hội đồng thi thứ 2 tại Trường THCS & THPT Lê Lợi, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và Trường THCS Hùng Vương. Cũng như mọi năm, Trường THPT Phan Bội Châu có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất tỉnh với 1.650 thí sinh với 1.050 chỉ tiêu.

Tại điểm thi này, Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Chiến dịch Hoa phượng đỏ cũng đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh như: phát miễn phí nước uống, bút viết và  đưa đón thí sinh khi có nhu cầu.

Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày (24 và 25/7) với ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn (thời gian thi là 120 phút) và môn Tiếng Anh (thời gian thi 60 phút). Các môn đều thi theo hình thức tự luận. Về nguyên tắc xét tuyển, các thí sinh được phép đăng ký 2 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 thí sinh được phép đăng ký dự thi và xét tuyển vào bất kỳ trường THPT nào trong toàn tỉnh. Nguyện vọng 2 thí sinh đăng ký dự xét tuyển vào một trường THPT cùng một địa bàn tuyển sinh thuộc huyện của trường THCS nơi thí sinh đang học lớp 9. Các thí sinh không trúng tuyển có thể theo học tại hệ thống các trường ngoài công lập, giáo dục thường xuyên, trường trung cấp nghề trên địa bàn…

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 15.680 thí sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập