Theo dõi trên

Hơn 18.000 học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đã trở lại trường học

04/05/2020, 18:47 - Lượt đọc: 36

BTO- Sáng nay (4/5), hơn 18.000 học sinh khối lớp 9 và 12 trên địa bàn tỉnh đã đi học lại trong tâm thế vui vẻ, hào hứng. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, công tác phòng, chống dịch bệnh được các trường quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Theo ghi nhận, trước 6h30 phút, học sinh đã đến trường đông đủ để học buổi học đầu tiên. Để đảm bảo quy định phòng dịch trong trường học, các trường đã bố trí thầy cô giáo đón học sinh ở cổng trường và chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cho công tác phòng dịch như khẩu trang, nước xịt khuẩn cho học sinh. Học sinh trước khi vào trường đều phải bắt buộc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn. Nhìn chung, các em học sinh rất phấn khởi và cảm thấy an tâm khi trở lại trường để học tập sau thời gian tạm nghỉ học phòng chống dịch Covid – 19 khá dài.

Tương tự, tại Trường THPT Phan Thiết, Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, học sinh đến trường rất đông đủ. Công tác phòng dịch cũng được trường thực hiện nghiêm túc theo quy định.

Trong buổi học đầu tiên, các trường không tổ chức chào cờ  đầu tuần tại sân trường mà tổ chức chào cờ trong lớp học, trong đó tập trung phổ biến các quy định về phòng chống dịch cho học sinh nắm và thực hiện. Đồng thời, thực hiện hướng dẫn của Sở GD & ĐT, trong tuần dạy học đầu tiên (từ ngày 4/5 đến 10/5) của khối lớp 9 và lớp 12, bắt buộc các trường học phải bố trí chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành Y tế (đảm bảo 1m). Qua tìm hiểu, chúng tôi thấy việc thực hiện giãn cách theo quy định được các trường học lên phương án cụ thể và thực hiện nghiêm túc. Tùy vào điều kiện của từng trường để thực hiện việc giãn cách nhưng đa số các trường chọn phương án chia nhỏ lớp để đảm bảo khoảng cách 1m giữa các học sinh. Tuy nhiên, theo các trường, việc thực hiện giãn cách giữa 2 học sinh trong lớp học theo quy định 1,5 – 1m chỉ thực hiện trong tuần học đầu tiên với khối học sinh lớp 9 và lớp 12. Còn khi học sinh các khối lớp khác đồng loạt đi học lại từ ngày 11/5 là không thể thực hiện được. Do điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên không đảm bảo..  

Tính đến ngày 04/05, 63 tỉnh, thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh trở lại trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19. Cụ thể, có 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước, trong và sau khi học tập ở trường. Theo đó, các trường phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang và thiết bị đo thân nhiệt - phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên khi trở lại trường học. Một yêu cầu quan trọng để phòng dịch là giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa và sinh hoạt tập thể.   

 Thanh Thủy – Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 18.000 học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đã trở lại trường học