Theo dõi trên

Hơn 294.000 học sinh trở lại trường

11/05/2020, 11:42 - Lượt đọc: 67

BTO- Sáng nay (11/5), tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã mở cửa đón hơn 294.000 học sinh các bậc học đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid – 19. Nhìn chung, hầu hết trẻ từ bậc mầm non đến học sinh tiểu học, THCS, THPT khi trở lại trường với tâm trạng háo hức, hân hoan.

                                     
      Trường mẫu giáo Hàm Thắng đón trẻ trở lại trường.

Ghi nhận tại trường mẫu giáo Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc), trước  6h45 phút, cổng trường đã mở cửa sẵn sàng đón trẻ vào lớp học. Nhà trường đã phân công các giáo viên đứng trước cổng trường để đón trẻ. Theo quy định, phụ huynh đưa trẻ đến trường chỉ được đứng ở ngoài cổng, sau khi nhận trẻ từ phụ huynh từng trẻ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Đây là bậc học nhỏ tuổi nhất nên mọi công tác phòng dịch Covid – 19 đều được giáo viên giúp đỡ. Theo số liệu nắm được, trong buổi học đầu tiên số trẻ đến trường đạt tỷ lệ khoảng 80%. Theo quan sát, trẻ rất phấn khởi khi trở lại trường, không quá bỡ ngỡ như ngày đầu khai giảng. Chỉ có một số ít trẻ lớp mầm chưa quen với việc đi học trở lại nên còn quấy khóc vì nhớ bố mẹ. Trong buổi đầu, giáo viên mầm non chủ yếu cho trẻ làm quen lại với môi trường học tập, dành nhiều thời gian để trò chuyện, dỗ dành trẻ.

Cô Lê Thị Hồng Trâm – Hiệu trường Trường mẫu giáo Hàm Thắng cho biết: “Toàn trường có 529 trẻ/17 lớp với 5 điểm trường, điểm chính đặt tại thôn Kim Bình. Theo hướng dẫn của ngành giáo dục, để đón trẻ trở lại trường học tập, nhà trường đã triển khai thực hiện đảm bảo các điều kiện nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho bé. Trong đó, công tác vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học, đồ dùng học tập được thực hiện chu đáo, tạo môi trường thông thoáng, sạch sẽ để trẻ học tập, vui chơi; nhắc nhở giáo viên giúp đỡ trẻ trong việc rửa tay thường xuyên cho trẻ. Cùng với đó, hoạt động bán trú được thực hiện trở lại bình thường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng cho trẻ”.

                                     
      Trường tiểu học Thanh Hải thực hiện các quy định phòng dịch.

Còn tại trường tiểu học Thanh Hải (TP. Phan Thiết), công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong trường học được trường thực hiện đúng theo quy định. Từ khâu đón học sinh, đo thân nhiệt đến chuẩn bị các vật dụng phòng dịch được trường chuẩn bị chu đáo. Toàn trường có 487 học sinh/15 lớp, trường thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, sáng khối lớp 1, 4, 5, chiều khối lớp 2, 3 . Theo nhà trường, trong buổi sáng đầu tiên đến trường, học sinh đến lớp khá đầy đủ với sĩ số 252 học sinh (vắng 4 em đều có lý do).Nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung tại sân trường mà tổ chức chào cờ trong lớp học, dành thời gian để hướng dẫn công tác phòng dịch cho các em. Mặc dù nhà trường không bắt buộc học sinh mang khẩu trang trong lớp học nhưng vẫn còn nhiều học sinh mang khẩu trang trong lớp học theo yêu cầu của phụ huynh. Cùng với đó, Bộ GD & ĐT đã bỏ quy định giãn cách trong lớp học nên hiện nay tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đều thực hiệntheo phương án lớp học bình thường như trước đây.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 294.000 học sinh trở lại trường