Theo dõi trên

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018:  Công tác an ninh được đảm bảo tuyệt đối

27/06/2018, 16:47

*Dự kiến ngày 11/7 công bố kết quả

BTO- Sau 3 ngày thi (25 -27/6), kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2018 đã hoàn thành. Để đánh giá công tác tổ chức kỳ thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi.

                
      Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Bình Thuận Phan Đoàn Thái

Thưa ông, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vừa kết thúc hôm nay, ông có đánh giá gì về công tác tổ chức kỳ thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận?

Trước kỳ thi, Sở GD & ĐT đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Từ Ban chỉ đạo kỳ thi đến cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, giám sát thi, thanh tra tất cả đã phát huy trách nhiệm cao. Cùng với đó, công tác an ninh được đảm bảo, cả bên trong lẫn ngoài khu vực thi, tuyệt đối không có bất cứ sự cố ồn ào nào xảy ra tại các điểm thi. Công tác bảo mật đề thi, bài thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối… Nhìn chung, mọi công tác đều thuận lợi, giúp kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Toàn tỉnh, chỉ có duy nhất 1 thí sinh tự do, vi phạm quy chế thi vì sử dụng tài liệu trong phòng thi và đã bị đình chỉ thi.

Được biết, năm nay tổng số thí sinh vắng thi khá nhiều, xin ông cho biết nguyên nhân. Đối với những thí sinh bị bệnh đột xuất phải nhập viện thì sẽ xử lý ra sao thưa ông?

Tại kỳ thi này, toàn tỉnh có 11.785 thí sinh đăng ký dự thi tất cả các môn thi, trong đó vắng 318 thí sinh ở tất cả các môn thi, hầu hết là những thí sinh tự do nên khó kiểm soát. Còn đối với những thí sinh gia đình  khó khăn, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường ghi lại số điện thoại, nếu trước giờ thi không thấy mặt sẽ điện thoại ngay và trong những trường hợp cần thiết sẽ cử đội thanh niên đến chở các em đến địa điểm thi. Tại kỳ thi năm nay, có 6 trường hợp thí sinh bị bệnh đột xuất nhập viện cấp cứu trước và trong kỳ thi. Theo quy định của Bộ GD & ĐT, đối với những trường hợp thí sinh bị bệnh, ốm đột xuất trước ngày thi nếu có kết quả học tập cuối năm cả hạnh kiểm và học lực xếp loại khá trở lên sở sẽ xem xét hồ sơ để xét đặc cách cho các em. Đối với những trường hợp thí sinh bị bệnh nhập viện cấp cứu trong khi kỳ thi diễn ra nhưng học lực trung bình thì nhà trường sẽ tập hợp đầy đủ hồ sơ, nếu những môn thi nào thí sinh đã thi rồi mà đạt từ 5 điểm trở lên thì sẽ xét đặc cách tốt nghiệp cho các em.

Theo ông, đề thi THPT Quốc gia năm nay như thế nào? Dự đoán thí sinh có đạt được nhiều điểm 10 không?

Qua đánh giá, nhận định chung của nhiều thí sinh và giáo viên trong tỉnh, được biết đề thi năm nay có độ phân hóa cao, phân loại rõ đối tượng học sinh xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng. Các môn thi như Toán, tổ hợp KHTN (Vật lý, Hóa học, Sinh học) độ phân hóa cao, có môn đề rất dài. Riêng tổ hợp KHXH đa số các thí sinh phấn khởi vì đề thi dễ, làm bài được. Dự đoán kỳ thi THPT Quốc gia năm nay điểm 10 sẽ ít hơn năm ngoái, nếu em nào đạt được điểm 10 thì em đó thật sự xuất sắc.

Dự kiến ngày 11/7/2018, Sở GD& ĐT sẽ công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo đó, sở sẽ gửi File điểm về các trường và in thông báo dán tại trường để các em được biết.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Thủy (thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018:  Công tác an ninh được đảm bảo tuyệt đối