Theo dõi trên

Khẳng định vai trò thanh niên trong thời kỳ mới

16/10/2018, 08:19 - Lượt đọc: 64

BT- Trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng - tổ chức - hành động, tổ chức Đoàn thanh niên toàn tỉnh ngày càng nâng cao, có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Đó là nhờ các cấp ủy hệ thống chính trị và các cấp bộ đoàn đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

                
Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động    tình nguyện chung tay vì cộng đồng.

Chị Lê Thị Bích Liên - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 25 của Trung ương và Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy (khóa XI), công tác thanh niên trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy, lãnh đạo chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sâu sát và thường xuyên. Công tác giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ được tăng cường, nội dung giáo dục không ngừng đổi mới. Nhiều chính sách, pháp luật về thanh niên được các cấp chính quyền triển khai; quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức đoàn và thanh niên hoạt động. Từ đó, đã khơi dậy và từng bước phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên, thanh niên tại mỗi cơ quan, đơn vị, ngành. Các cấp bộ đoàn đã phát động và thực hiện hàng trăm công trình thanh niên phục vụ cho việc phát triển dân sinh, kinh tế. Nhiều hoạt động tình nguyện đã thu hút đông đảo thanh niên tham gia, góp phần giải quyết những khó khăn, bức xúc của người dân, nhất là trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, bão, lũ… được cộng đồng xã hội ghi nhận đánh giá cao.

Qua 10 năm thực hiện, các cấp bộ đoàn đã tổ chức cho hơn 300.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; nạo, vét, khơi thông hơn 11.000 km kênh mương, trồng trên 300.000 cây xanh, thu gom 70.029 m3 rác thải; xây dựng và sửa chữa 789 nhà tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng; thăm hỏi, giúp đỡ, tặng quà cho 38.646 lượt gia đình chính sách tổng trị giá 31,745 tỷ đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 41.000 lượt người tại các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số, xã khó khăn trị giá hơn 3 tỷ đồng; bê tông hóa 109 km đường, cứng hóa 112 km đường giao thông nông thôn; thực hiện 58 công trình tuyến đường ánh sáng an ninh, 122 công trình thủy lợi nhỏ…

Từ những kết quả trên đã góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Bình Thuận trong thời kỳ mới. Khẳng định vai trò của tổ chức đoàn, hội trong hệ thống chính trị và trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Để tiếp tục tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện, mới đây tại hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương, do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức. Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục coi trọng và tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng đạo đức, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, quê hương cho thế hệ trẻ. Phát huy đúng mức vai trò quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và công tác dân vận của hệ thống chính trị đối với công tác thanh niên. Có giải pháp triển khai tốt chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; quan tâm hơn nữa việc đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao. Quan tâm đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ trẻ; hỗ trợ, bồi dưỡng cán bộ đoàn. Đối với các cấp bộ đoàn cần sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thanh niên; từng bước khắc phục tình trạng “hình thức”, “hành chính” trong hoạt động. Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, hội viên, thanh niên; xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm. Đồng thời, làm tốt việc tham gia giám sát, phản biện xã hội, nhất là những chính sách liên quan đến công tác thanh niên.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẳng định vai trò thanh niên trong thời kỳ mới