Theo dõi trên

Khi nào có Dự thảo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017?

03/12/2016, 09:15 - Lượt đọc: 38

Trong khoảng 2 tuần tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành Dự thảo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, khoảng 2 tuần nữa, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành Dự thảo Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017. Dự thảo sẽ được đưa lên website của Bộ và các phương tiện thông tin đại chúng để trưng cầu ý kiến xã hội trước khi thực hiện chính thức.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 có một số điểm mới về tổ chức thi, bài thi, hình thức thi, đề thi, thời gian làm bài và lịch thi.

Bài thi sẽ gồm 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học Tự nhiên (tổ hợp Vật lý, Hoá học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với giáo dục THPT; tổ hợp Lịch sử, Địa lý đối với Giáo dục thường xuyên.

                
      
         Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Ngoài môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì tất cả các môn khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Hiện nay, Bộ GD-ĐT đang huy động tất cả các thầy cô giáo giỏi trong cả nước cùng tham gia soạn thảo đề thi cho các môn để đến tháng 5/2016, Bộ sẽ có một ngân hàng đề thi đủ lớn và chất lượng để mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng.

Cho đến nay, các địa phương và trường THPT đã nắm được những nội dung cơ bản và một số thay đổi trong phương án thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GD-ĐT đã đưa ra hàng rào kỹ thuật để đảm bảo tính an toàn, nghiêm túc, khách quan cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Về đề thi, đối với các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, Bộ sẽ cho mỗi thí làm một đề thi riêng nên dù thí sinh có ngồi cạnh nhau thì cũng không thể nhìn bài nhau được.

Sau khi thí sinh thi xong, việc chấm thi sẽ được thực hiện bằng máy với độ chính xác cao nên sẽ loại trừ được những tiêu cực cũng như khắc phục được sự thiên vị trong quá trình chấm thi.

Trong quá trình coi thi, ngoài những cán bộ quản lý, giáo viên các Sở GD-ĐT, trường THPT thì Bộ GD-ĐT cũng cử giảng viên các trường ĐH, CĐ xuống các địa phương để phối hợp thực hiện công tác trông thi. Đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo các trường ĐH, CĐ có thể lấy kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia phục vụ cho công tác tuyển sinh.

Cho đến nay, các địa phương và trường THPT đã nắm được những nội dung cơ bản và một số thay đổi trong phương án thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017.

Bích Lan/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào có Dự thảo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2017?