Theo dõi trên

Khi nhà tuyển dụng quan tâm đến sinh viên

02/11/2017, 08:41

BT- Hiện nay các doanh nghiệp đã chú ý đến chất lượng “đầu ra” của sinh viên. Bằng chứng là tại “Ngày hội việc làm sinh viên năm 2017” do Đại học Phan Thiết tổ chức, 22 doanh nghiệp lớn đã đến dự, tìm kiếm nguồn nhân lực.

                
   Sinh viên Đại học Phan Thiết tham gia    "Ngày hội việc làm năm 2017".

Việc Đại học Phan Thiết phối hợp với các doanh nghiệp lớn, uy tín trong tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên năm 2017” là sự kiện không mới nhưng rất được sinh viên, nhà doanh nghiệp quan tâm. Từ rất sớm, đông đảo sinh viên của trường đã đến để tìm hiểu về thị trường lao động. Đặc biệt là những sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2017. Tại đây, các bạn được cung cấp những thông tin thiết thực về lao động việc làm; được tìm hiểu các chính sách tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như được định hướng về tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, ngày hội là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ngày hội “việc làm sinh viên” năm nay thu hút  22 doanh nghiệp đến Trường Đại học Phan Thiết để tìm kiếm, chọn nguồn nhân lực chất lượng. Trong đó các doanh nghiệp uy tín phải kể đến như: Ngân hàng Sacombank, Công ty Viettel, Rạng Đông Group –Sealink Resrot, Sài Gòn Muine Resrot, Hòn Rơm 1, Ngân hàng Quân đội và Bảo hiểm Quân đội, FPT Telecom…

Tại các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp được trưng bày, trang trí những hình ảnh, thông tin chính về công ty của mình để  cho hơn 1.600 sinh viên đến tham quan, ứng tuyển. Tại đây, nhiều sinh viên trong trường đã được trực tiếp phỏng vấn, nhận hồ sơ từ các đơn vị tuyển dụng. Dương Mỹ Thể - Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết cho biết: “Em vừa tốt nghiệp chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Sau khi tham quan một vòng các gian hàng tuyển dụng, em thấy Sài Gòn Muine Resrot đang tuyển dụng các vị trí lễ tân phù hợp với chuyên ngành của em nên đã đến nộp hồ sơ, phỏng vấn xin việc ở vị trí này. Thể thổ lộ: “Ngày hội việc làm” là cơ hội lớn để những sinh viên vừa mới tốt nghiệp như em tìm được một công việc ổn định, đúng chuyên ngành mình học”.

Không chỉ giới hạn trong các sinh viên vừa tốt nghiệp, ngày hội việc làm còn thu hút khá đông các sinh viên hiện là năm 3, năm 4 của trường đến tìm hiểu và nộp hồ sơ tuyển dụng với vai trò “thực tập viên”. Qua đó, các bạn sinh viên được tiếp xúc và tìm hiểu những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, giúp các em tự điều chỉnh và rèn luyện nhằm nâng cao năng lực trong thị trường lao động cạnh tranh toàn cầu hiện nay. “Em là sinh viên năm 4, khoa kế toán,  biết có ngày hội việc làm nên em đã đến tham gia để xem có doanh nghiệp hay công việc nào phù hợp với mình hay không. Đây cũng là dịp để mình có thể định hướng tốt hơn về công việc tương lai”, Kim Sen chia sẻ.

Tiến sĩ Trần Anh Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết cho biết: “Ngày hội việc làm sinh viên” là hoạt động thiết thực được Trường Đại học Phan Thiết tổ chức thường niên hằng năm nhằm tạo cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Năm nay, “Ngày hội việc làm sinh viên” được trường tổ chức quy mô hơn, với sự tham gia của nhiều nhà tuyển dụng uy tín và lớn trong tỉnh. Thông qua ngày hội việc làm, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa để nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp”.

Tuy không giải quyết hết nhu cầu việc làm của sinh viên và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nhưng “ngày hội việc làm sinh viên” được đánh giá là cần thiết. Bởi không chỉ là cầu nối giúp sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm ổn định, đúng ngành nghề mà còn trang bị những kỹ năng thực sự cần thiết và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nhà tuyển dụng quan tâm đến sinh viên