Theo dõi trên

Khi những thầy, cô giáo cùng tình nguyện đi chống dịch Covid-19

18/11/2021, 15:48

BTO- Không quản khó khăn, hiểm nguy, gần 3 tháng qua, hàng chục thầy giáo, cô giáo, nhân viên y tế tại các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình đã tích cực tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng giáo viên tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Khi nghe Phòng Giáo dục huyện Bắc Bình tuyển tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch. Mặc dù có con nhỏ, chị Quách Nữ Lưu Phương, nhân viên y tế Trường Mầm non Hướng Dương đã đăng ký ngay. Ban đầu, Phương và một số đồng nghiệp trực tại khu cách ly. Khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Phương đã tình nguyện tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Trong quá trình làm việc, Phương và các thành viên trong nhóm luôn cẩn thận, tuân thủ nguyên tắc 5K, trước và sau khi lấy mẫu đều sát khuẩn tay và thay găng tay theo quy định để bản thân không bị lây nhiễm và không lây nhiễm chéo cho người khác.

Là một trong những người xung trận từ những ngày đầu tiên khi ngành giáo dục huyện kêu gọi, vận động các tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, thầy giáo trẻ Nguyễn Hoàng Như, giáo viên Trường THCS Bình An không ngại vất vả, khó khăn, sẵn sàng lên đường, góp sức cho công tác phòng, chống dịch.

Sau khi hoàn tất việc lấy mẫu cho người dân xã Phan Hiệp, thầy Như tâm sự: Những ngày đầu đi lấy mẫu, phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít,  thầy và các thành viên trong nhóm thấy chưa quen, nhưng dần dần cũng thích nghi. Ai cũng mong dịch sớm qua nhanh, cuộc sống trở lại bình thường, riêng thầy và các đồng nghiệp trở về trường, gặp các học trò thân yêu của mình.

Dù được tập huấn và đã quen với công việc tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Những lần tham gia lấy mẫu test nhanh cho đối tượng nguy cơ cao, biết người mình vừa lấy mẫu có kết quả dương tính, Thầy Như, cô Phương và các thành viên trong đội rất lo lắng và vẫn luôn tuân thủ 5 K mọi lúc mọi nơi để phòng bệnh cho mình. Để tránh lây bệnh cho người nhà, tất cả đều ở lại trong các khu cách ly hoặc nhà công vụ của huyện nhiều tháng trời.

Theo bà Lê Thị Kim Hoa, Trưởng Phòng giáo dục huyện Bắc Bình, trước khi đi vào vùng dịch, phần lớn giáo viên, nhân viên của ngành đã được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19, thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm và tất cả đều đảm bảo đủ sức khỏe, không có bệnh nền. Người đứng đầu ngành giáo dục huyện rất cảm kích trước công việc hết sức ý nghĩa vì cộng đồng  của các cán bộ, giáo viên ngành, bởi khi có thông báo của huyện, Thầy Như, cô Phượng và 60 cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Bắc Bình  luôn sẵn sàng, vui vẻ nhận nhiệm vụ bất kể giờ giấc, dù thời tiết nắng gắt, hay mưa gió, tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng tại các xã - thị trấn trong hay ngoài điạ phương, đoàn công tác của ngành  luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ còn tiếp tục nên rất cần sự hỗ trợ của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục huyện Bắc Bình trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Với tinh thần trách nhiệm cao khi tham gia các hoạt động chung tay vì cộng đồng, những lời động viên, ghi nhận của các cấp, các ngành là động lực giúp  những người  tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh nói chung và các thầy, cô giáo, nhân viên y tế tại các trường học trên địa bàn huyện Bắc Bình nói riêng  tiếp tục giúp đỡ cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi những thầy, cô giáo cùng tình nguyện đi chống dịch Covid-19