Theo dõi trên

Không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay đi lại

14/07/2020, 10:02

BT- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày (9 và 10/8). Hiện Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh cũng như ngành giáo dục đang tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.

                
   Đón thí sinh vào đất liền dự thi năm 2019.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 10.906 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, dự kiến với 469 phòng thi. Toàn tỉnh sẽ thành lập 1 Hội đồng thi và 26 điểm thi, đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh do Sở GD&ĐT chủ trì tổ chức. Riêng học sinh của Trường THPT Ngô Quyền (huyện Phú Quý) và Trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn sẽ tham gia dự thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Còn học viên của trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã được bố trí thi ghép tại các điểm thi khác.

Theo quy định mới tại quy chế thi, trưởng điểm thi và phó trưởng điểm thi không cùng thuộc một trường THPT; mỗi phòng thi bảo đảm bố trí 2 cán bộ coi thi ở 2 trường THPT khác nhau và đảm bảo nguyên tắc cán bộ coi thi không coi thi quá 1 lần tại 1 phòng thi trong kỳ thi; mỗi cán bộ giám sát phòng thực hiện giám sát không quá 3 phòng thi trong cùng 1 dãy phòng thi; trưởng điểm thi, phó điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi không được làm nhiệm vụ tại điểm thi có học sinh lớp 12 của trường mình dự thi. Theo đó, dự kiến tổng số nhân sự tham gia kỳ thi là 1.722 người.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi được Sở GD&ĐT triển khai theo đúng tiến độ đề ra. Cụ thể, đã tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD&ĐT, nhất là những điều chỉnh trong tổ chức thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm mầm non của Bộ GD&ĐT; triển khai tập huấn nghiệp vụ thi và phần mềm máy tính cho các đơn vị trực thuộc và các trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành kế hoạch năm học và ôn tập cho học sinh lớp 12; định hướng công tác ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài thi, tư vấn việc chọn bài thi cho học sinh phù hợp với yêu cầu của kỳ thi… Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan chú ý chuẩn bị các phương án phòng chống dịch Covid-19 đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ và diễn biến phức tạp khó lường có thể xảy ra. Đặc biệt, đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi. Tính đến ngày 1/7/2020 các trường đã hoàn thành công việc tiếp nhận và hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi.

Tại cuộc họp nghe Sở GD&ĐT báo cáo phương án và kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. Do đó, cần có sự đồng thuận, quyết tâm cao của các ngành, các cấp và địa phương để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy định, quy chế của Bộ GD&ĐT ban hành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai, thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi; làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là các điểm mới của kỳ thi đến đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết; lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ nhân lực, cơ sở vật chất đến trang thiết bị… Đặc biệt, tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Thanh thỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để thí sinh bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay đi lại