Theo dõi trên

Kiểm tra, chấn chỉnh các trường mầm non ngoài công lập

21/06/2018, 10:31 - Lượt đọc: 42

BT- Trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có 48 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và 2 trường mầm non tư thục, với 68 nhóm lớp/1.669 trẻ, góp phần đáp ứng nhu cầu gửi trẻ trong độ tuổi của nhân dân. Riêng 5 tháng đầu năm nay, có thêm 6 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập có quyết định thành lập của UBND xã, thị trấn và cấp giấy phép hoạt động của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện.

                
Ảnh minh họa

Để tăng cường công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã ra quyết định phân công hiệu trưởng các trường mầm non công lập phụ trách, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn các xã, thị trấn và thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ, chấn chỉnh những thiếu sót, vi phạm của các cơ sở. Ngày 14/5/2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 2280, thành lập Đoàn kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập tại 6 xã, thị trấn: Đa Mi, Hàm Trí, Hàm Thắng, Hàm Hiệp, Ma Lâm, Phú Long. Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo quy định của điều lệ trường mầm non; quy chế tổ chức hoạt động của trường mầm non tư thục và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của ngành và quy định của pháp luật. Nhưng vẫn có một số cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập vi phạm các quy định, như: Không chứng minh được các quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép hoạt động bị thất lạc; việc ghi chép hồ sơ, sổ sách, sổ theo dõi phục vụ bán trú còn thiếu và không đúng theo quy định; giấy khám sức khỏe của một số giáo viên, nhân viên cấp dưỡng bị quá hạn, chưa khám lại; chất lượng bữa ăn tối thiểu cho các cháu có nơi chưa đảm bảo dinh dưỡng; môi trường một số cơ sở bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu. Riêng nhóm trẻ Sơ Ri tại xã Hàm Hiệp không có hồ sơ, sổ sách, đồ dùng, đồ chơi cho các cháu cũ kỹ, tủ lưu mẫu thức ăn và không gian môi trường mất vệ sinh. Do đó, Đoàn kiểm tra của huyện đã tạm đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ Sơ Ri tại xã Hàm Hiệp trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 31/5/2018 để khắc phục các tồn tại, thiếu sót.

Sắp tới, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện cùng với các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn tiến hành phúc tra việc khắc phục những tồn tại, thiếu sót của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và kiểm tra các cơ sở còn lại để phát hiện sai phạm, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, thống kê các cơ sở giữ trẻ nhỏ lẻ trên địa bàn để có biện pháp xử lý sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, chấn chỉnh các trường mầm non ngoài công lập