Theo dõi trên

Kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

22/09/2019, 10:01 - Lượt đọc: 12

BTO - Tối 21/9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Phan Thiết), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Đến dự chương trình có lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh qua các thời kỳ và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện đại diện cho hàng trăm ngàn thanh niên tình nguyện trong tỉnh.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động lần đầu tiên vào năm 2000 với tên gọi là “Chiến dịch Học sinh - Sinh viên tình nguyện hè” với sự tham gia của tình nguyện viên tại các trường Trung cấp, Cao đẳng trong tỉnh. Đến năm 2009, đối tượng tham gia hoạt động tình nguyện hè đã được mở rộng ra đến thanh niên khối công chức, viên chức, khối lực lượng vũ trang, khối doanh nghiệp… nên “Chiến dịch học sinh, sinh viên tình nguyện hè” được đổi tên thành “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”.

Anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn gửi lời cảm ơn đến hàng trăm ngàn tình nguyện trong tỉnh và đánh giá quá trình 20 năm hoạt động của chiến dịch.

Từ năm 2015 đến nay, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với 1 chương trình là Tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch là Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ và Hành quân xanh. Địa bàn hoạt động chủ yếu tại các xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn, vùng đồng bào dân tộc với những công việc cụ thể như: tham gia vận động nhân dân bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, thăm tặng quà những gia đình khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, vận động người dân thực hiện tốt chính sách dân số và chăm sóc trẻ em, tổ chức các lớp xóa mù chữ, giúp bà con thu hoạch vụ mùa, sửa chữa nhà cho người nghèo… Qua đó, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Tại chương trình kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Trung đã gửi lời cảm ơn đến hàng trăm ngàn chiến sĩ thanh niên tình nguyện tỉnh nhà đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để làm nên sự phát triển mạnh mẽ của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đồng thời khẳng định, chiến dịch sẽ tiếp tục được đổi mới phương thức hoạt động, bám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để xác định nội dung hoạt động, thu hút ngày càng đông đảo thanh niên và lôi cuốn nhiều lực lượng trong xã hội cùng đồng hành với thanh niên và chiến dịch. Tiếp tục duy trì các Đội hình chuyên nhiệm, theo khối đối tượng thanh niên. Các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các xã đăng ký về đích nông thôn mới sẽ là những điểm đến mà Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè triển khai trong thời gian tới.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhằm ghi nhận sự tham gia đóng góp của các tập thể và cá nhân trong gần 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè