Theo dõi trên

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên: Sôi nổi các hoạt động ngày học sinh - sinh viên

09/01/2020, 10:27 - Lượt đọc: 120

BT- Những ngày này cách đây 70 năm, phong trào đấu tranh của thanh niên, học sinh, sinh viên (HSSV) các đô thị diễn ra liên tục, rầm rộ và rộng khắp. Đặc biệt, ngày 9/1/1950, Đoàn thanh niên Cứu Quốc và Đoàn HSSV Sài Gòn - Chợ Lớn đã tổ chức vận động trên 10.000 người, trong đó đông đảo nhất là HSSV xuống đường biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HSSV học tập, trả tự do cho những HSSV bị bắt và mở lại trường học. Trong cuộc đàn áp của cảnh sát chính quyền Sài Gòn, Trần Văn Ơn bị trúng đạn và hy sinh khi chưa tròn 19 tuổi sau khi đã dũng cảm hứng chịu những xô đẩy và dùi cui để che chở cho các em học sinh nhỏ tuổi hơn. Với sự kiện lịch sử đó, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm Ngày truyền thống HSSV.

Phát huy truyền thống quý báu đó, trong những năm qua, phong trào HSSV và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển của đất nước, lan tỏa từ thế hệ này sang thế hệ khác. Theo anh Lâm Hồng Tuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thời gian qua, lực lượng HSSV trên địa bàn tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu, đạt thành tích cao trong học tập. Tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp tổ chức nhiều hoạt động phong trào thu hút đông đảo HSSV tham gia hưởng ứng như sinh viên 5 tốt, tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, công tác an sinh xã hội… Năm nay, để các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2020) được thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Tỉnh đoàn cùng Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai cụ thể. Đối với các cấp cơ sở sẽ tổ chức tuyên truyền về 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội sinh viên Việt Nam qua các sản phẩm truyền thông do Trung ương Đoàn,

Trung ương Hội sinh viên Việt Nam ban hành trên facebook, fanpage của đơn vị. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự hào truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam”, ôn lại lịch sử, truyền thống 70 năm Ngày học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam gắn với các phong trào của Đoàn, Hội, những tấm gương qua các thời kỳ. Vận động học bổng, phương tiện đến trường tặng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có sự vươn lên trong học tập.

Đối với cấp tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao; giao lưu văn hóa, văn nghệ. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, kết nối học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh. Cụ thể như tổ chức giải bóng đá mini học sinh, sinh viên nam - nữ; cuộc thi “Vũ điệu học đường”; Ngày hội học sinh - sinh viên Bình Thuận với những hoạt động như hội thao “HSSV khỏe để lập thân - lập nghiệp, khoẻ để bảo vệ Tổ quốc” gồm thi kéo co đồng đội nam - nữ, bóng chuyền hơi nữ và ngày hội sáng tạo với chủ đề “Sống xanh”. Đặc biệt, vào tối ngày 9/1 sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội sinh viên Việt Nam. Tại buổi lễ, Ban tổ chức sẽ trao giải các cuộc thi đã phát động. Tổ chức sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống HSSV và Hội sinh viên Việt Nam; tuyên dương HSSV cán bộ Đoàn - Hội - Sinh viên xuất sắc của tỉnh. Khép lại buổi lễ kỷ niệm, các HSSV sẽ được thưởng thức chương trình “Binh Thuan Student - Live it up” bao gồm vòng chung kết và trao giải cuộc thi “Vũ điệu học đường” và cùng giao lưu và hòa nhịp với các nhóm nhạc, ca sĩ trong tỉnh.

Mùa xuân mới tràn đầy sức sống đang đến. Với mong muốn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, mỗi thế hệ HSSV đều cố gắng cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tư duy sáng tạo để góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên: Sôi nổi các hoạt động ngày học sinh - sinh viên