Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Cả cộng đồng cùng vào cuộc

30/06/2016, 10:15 - Lượt đọc: 84

BT- LTS: Ngày mai (1/7), 11.600 thí sinh trên toàn tỉnh bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Bình Thuận là cụm thi số 51 do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh chủ trì. Với 12 điểm thi/323 phòng thi cùng với gần 1.000 cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ kỳ thi...

                
Ảnh: Đ.Hòa

Trong những ngày này, cùng với sự phối hợp của các sở, ngành chức năng của tỉnh đã tích cực chuẩn bị hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác thi được đảm bảo. Cộng đồng xã hội cũng đang huy động tiếp sức mùa thi với những đóng góp từ vật chất, hỗ trợ tiền hợp đồng xe đưa đón thí sinh, hỗ trợ hàng nghìn chỗ trọ, suất cơm miễn phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, đặc biệt là thí sinh nghèo khó khăn được tham gia kỳ thi đầy đủ.

Tính đến thời điểm này, hầu hết thí sinh đã tập trung về TP. Phan Thiết. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các trường đều hợp đồng xe để vận chuyển thí sinh và phụ huynh đến các điểm ở đã được bố trí. Hàng trăm thí sinh khó khăn, nghèo cũng đã được bố trí chỗ ở ổn định. Đặc biệt, trên 170 thí sinh ở huyện đảo Phú Quý đã vào bờ an toàn và được ưu tiên bố trí ở hầu hết tại 2 ký túc xá Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) và Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Tất cả các ký túc xá gồm Trường CĐCĐ, THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Cao đẳngnghề, Cao đẳngy tế, phổ thông dân tộc nội trú tỉnh đều được trưng dụng bố trí chỗ ở cho các thí sinh không có điều kiện thuê chỗ trọ. Ngoài ra, trên 20 nhà nghỉ, khách sạn, nhà dân trên địa bàn Phan Thiết giảm giá phòng, có nơi hỗ trợ miễn phí chỗ trọ để “tiếp sức” thí sinh nghèo.

Được biết, để chuẩn bị chu đáo các điều kiện về vận tải phục vụ tốt nhất việc đi lại cho cán bộ, giáo viên, thí sinh và phụ huynh trước, trong và sau kỳ thi, Sở Giao thông Vận tải đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt trật tự an toàn giao thông, phân công cán bộ có trách nhiệm trực và theo dõi các hoạt động của phương tiện vận tải, tàu xe đưa đón thí sinh. Tuyệt đối không để thí sinh do thiếu phương tiện đi lại mà không đến được điểm thi  hoặc đi trễ.

Bên cạnh công tác tổ chức thi, vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được Sở Y tế quan tâm, phân công các tổ tăng cường kiểm tra các hàng quán ăn uống lân cận các điểm thi. Đồng thời kiểm tra hằng ngày các nguyên liệu chế biến tại các nhà ăn của các ký túc xá có số lượng lớn thí sinh ở như CĐCĐ, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trường chuyên Trần Hưng Đạo.

Theo ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Ngoài lực lượng coi thi của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, tỉnh còn huy động 323 cán bộ coi thi chính thức, 27 cán bộ dự phòng, 34 trật tự viên, 24 nhân viên y tế và trực âm thanh, điện, 30 công an tham gia bảo vệ tại các điểm thi, khu vực đặt đề thi và vận chuyển bài thi sau mỗi buổi thi.

    
    Cô Trương Thị Hiền (ảnh) – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật   TP. Hồ Chí Minh: Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị thi của tỉnh. Đến   thời điểm này, các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức thi từ cơ sở   vật chất, lực lượng bảo vệ, phân công coi thi đến huy động hỗ trợ chỗ ở,   tình nguyện viên “tiếp sức” mùa thi cho các thí sinh rất tốt. Công tác   chuẩn bị về cơ sở vật chất, lo chỗ ăn nghỉ của 500 cán bộ, đơn vị tổ   chức thi được chuẩn bị chu đáo. Phải nói rằng tỉnh Bình Thuận đang chuẩn   bị kỳ thi với tâm thế tốt nhất. Thí sinh lưu ý: Trong quá trình làm bài   thi, thí sinh phải hết sức nghiêm túc, thật sự bình tĩnh. Bởi vì đề thi   của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra, công tác tổ chức thi do trường ĐH chủ   trì, thanh tra sẽ kiểm tra thường xuyên. Trường sẽ huy động tổng cộng   450 cán bộ viên chức ra Phan Thiết coi thi. Từ ngày 27/6 – 5/7 sẽ tập   trung cho công tác thi.  

Khánh NgỌc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Cả cộng đồng cùng vào cuộc