Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh duy nhất của tỉnh đạt 2 điểm 10

12/07/2017, 10:01

BT- Trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017, em Trần Văn Hạ Thương – Lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết) đã xuất sắc giành 29,5 điểm ở 3 môn khối A, trong đó môn Toán, Hóa đạt điểm tuyệt đối, môn Lý được 9,5 điểm.

                
Em Trần Văn Hạ Thương.

Để có được kết quả trên, Hạ Thương không chỉ học ở lớp, học cùng bạn bè mà em còn tranh thủ học trên các trang web online. Nói về thành tích mới đạt được, Hạ Thương khiêm tốn cho biết: “Em khá bất ngờ, số điểm cao hơn dự tính, có lẽ một phần em may mắn, so với nhiều bạn khác em vẫn chưa sánh bằng”.

Hạ Thương quê ở miền biển La Gi, học hết lớp 9 em thi đậu vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Vì nhà ở xa nên em ở lại ký túc xá của trường để tiện cho việc học. Vì lịch học kín nên một tháng hoặc đến những ngày nghỉ lễ, tết em mới về thăm nhà một lần. Hạ Thương chia sẻ: “Chính môi trường ký túc xá đã tạo cho em tính tự lập và thôi thúc em chăm chỉ, cố gắng học tập”. Kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017, môn Ngữ văn em đạt 7,75 điểm, tiếng Anh đạt 7 điểm, môn Sinh học đạt 6,75 điểm, riêng 3 môn Toán, Lý, Hóa em đã đạt 29,5 điểm (Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm, Lý 9,5 điểm) trở thành thủ khoa khối A của tỉnh và cũng là thí sinh duy nhất của tỉnh có 2 bài thi đạt điểm 10. Hạ Thương đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển đại học vào Trường Đại học Ngoại Thương (TP. Hồ Chí Minh). 

Nhằm động viên, khuyến khích sự cố gắng, nỗ lực học tập của con trong thời gian qua, bố mẹ Hạ Thương đã thưởng cho em chuyến du lịch ở Nha Trang. Hiện em đang tận hưởng một kỳ nghỉ lý thú cùng gia đình trước khi bước vào giảng đường đại học tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh duy nhất của tỉnh đạt 2 điểm 10