Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

27/06/2019, 16:43

* Ngày 14/7 công bố kết quả

BTO- Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019 vừa khép lại sau 3 ngày diễn ra (25, 26, 27/6). Phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc phỏng vấn nhanh ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tỉnh về công tác tổ chức thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận.

Xin chào ông, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã kết thúc hôm nay (27/6). Vậy ông đánh giá như thế nào về công tác tổ chức kỳ thi tại cụm thi tỉnh Bình Thuận?

Tính đến thời điểm này, công tác coi thi được tổ chức tốt, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Tuy nhiên, đáng tiếc có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi vì mang điện thoại vào phòng thi trong môn thi tiếng Anh. Theo quy định, em này đã bị đình chỉ thi và bị điểm 0 môn này, có nghĩa sẽ không được xét tốt nghiệp THPT trong năm 2019. Cùng với đó, công tác an ninh được đảm bảo, cả bên trong lẫn ngoài khu vực thi, tuyệt đối không có bất cứ sự cố nào xảy ra tại các điểm thi. Công tác bảo mật đề thi, bài thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối… Để có được kết quả đó, trước kỳ thi diễn ra,Sở GD & ĐT đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức kỳ thi. Từ Ban chỉ đạo kỳ thi đến cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, giám sát thi, thanh tra tất cả đã phát huy trách nhiệm cao.

Tại kỳ thi này, Bộ GD & ĐT chỉ đạo thắt chặt công tác chấm thi nhằm phòng, chống gian lận. Vậy ông có thể nói cụ thể hơn công tác chấm thi tại cụm thi Bình Thuận?

Ngay trong chiều nay (27/6), các ban của Hội đồng thi như Ban thư ký, làm phách, chấm thi tự luận, trắc nghiệm sẽ tiến hành làm việc ngay. Riêng công tác chấm thi tự luận (môn Ngữ văn), Bộ GD & ĐT giao cho Sở GD & ĐT chủ trì chấm thi. Qua đó, đã điều hơn 100 giáo viên tham gia công tác chấm thi. Riêng chấm thi trắc nghiệm gồm các môn toán, tiếng anh, bài thi KHTN và KHXH, Bộ GD & ĐT giao hoàn toàn cho trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chấm. Hiện nay, các phòng chấm thi trắc nghiệm, tự luận đã được lắp đặt camera giám sát 24/24 và bố trí lực lượng an ninh hỗ trợ bên ngoài. Còn đối với các giáo viên chấm thi phải đảm bảo đúng nguyên tắc các vật dụng nào được phép mang vào phòng chấm thi…

Dự kiến khi nào thì sẽ công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019 thưa ông?

Hai ban chấm thi tự luận và trắc nghiệm của tỉnh sẽ kết thúc cùng 1 lúc. Dự kiến ngày 14/7/2019, sẽ công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2019. Theo đó, Sở GD & ĐT sẽ gửi file điểm về các trường và in thông báo dán tại trường để các em được biết.

Xin cảm ơn ông!

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia 2019 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế