Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Có điều chỉnh một số quy trình tổ chức thi, chấm thi

21/05/2019, 08:29 - Lượt đọc: 6

BT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019 đang đến gần, kỳ thi năm nay được thực hiện theo hướng giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm trước, đồng thời, thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quy trình tổ chức thi nhằm khắc phục triệt để các hạn chế, bất cập đảm bảo cho kỳ thi tổ chức an toàn, nghiêm túc.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 được tổ chức lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở cho tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp. Nội dung đề thi năm 2019 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đồng thời, tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT (70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT: 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh; thay vì tỷ lệ 50:50 như trước đây) nhằm tăng ý nghĩa tính chất của kỳ thi THPT quốc gia.

Để kỳ thi nghiêm túc, công bằng, kết quả có độ tin cậy, chủ động phòng, ngừa, phát hiện sai phạm, gian lận trong kỳ thi sẽ thực hiện một số điều chỉnh về tổ chức và kỹ thuật trong tất cả các khâu tổ chức thi. Theo đó, kỳ thi sẽ được điều động các trường ĐH, CĐ đến tỉnh để phối hợp tổ chức thi. Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Điểm mới ở kỳ thi năm nay, các thí sinh tự do, thí sinh là học viên GDTX ngồi cùng phòng thi với thí sinh là học sinh lớp 12 THPT; phương án sắp xếp phòng thi, phòng chờ tại các điểm thi được tối ưu hóa với sự trợ giúp của phần mềm nhằm đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn tại điểm thi.

Ngoài ra, khu vực lưu trữ đề thi, bài thi phải có camera an ninh giám sát và có lực lượng công an trực an ninh 24/24 giờ. Các điểm thi thực hiện nghiêm túc việc bốc thăm phân công cán bộ coi thi để đảm bảo khách quan, mỗi cán bộ giám sát không quá 7 phòng thi. Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ. Đối với việc chấm bài tự luận (Ngữ văn) do Sở GD & ĐT chủ trì. Căn cứ kết quả phân tích dữ liệu thống kê kết quả thi của các địa phương trong trường hợp cần thiết sẽ chấm thẩm định các bài thi…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019, Bình Thuận có 26 điểm thi, với 10.956 thí sinh, 468 phòng thi. Số thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp chiếm 17,3%, thi xét tốt nghiệp và tuyển sinh chiếm 78,8% và thi để xét tuyển đại học chiếm 3,9%. Số thí sinh đăng ký thi cả bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên chiếm 30,3%, khoa học xã hội chiếm 65,2%, khoa học tự nhiên và xã hội chiếm 0,6%.

Hiện nay, Sở GD&ĐT đang chuẩn bị và hoàn thiện đầy đủ các điều kiện nhằm đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi như về cơ sở vật chất, huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên có chất lượng, có trách nhiệm trong công tác coi thi, chấm thi… với 1.009 cán bộ coi thi, 86 cán bộ giám sát. Năm nay, tỉnh sẽ phối hợp với 3 trường đại học trong việc tổ chức thi gồm: ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (đơn vị chủ trì chấm thi trắc nghiệm),  ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và ĐH Phan Thiết.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Có điều chỉnh một số quy trình tổ chức thi, chấm thi