Theo dõi trên

Kỳ thi THPT quốc gia: Nhiều hoạt động tiếp sức cho thí sinh

02/06/2016, 09:04

BT- Chọn và bố trí các điểm thi, phòng thi, cử cán bộ tham gia coi thi cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhất phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 đang được Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành liên quan tích cực thực hiện vào thời điểm này.

Khoảng 2.500 chỗ ở miễn phí phục vụ thí sinh

Theo ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Mọi công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi gần như đã sẵn sàng. Hiện tại 12 điểm thi được Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (ĐHSPKT) TP.Hồ Chí Minh - đơn vị chủ trì cụm thi tại Bình Thuận qua khảo sát lần cuối và đồng ý cho tổ chức thi đến nay đã được các đơn vị chủ quản kiểm tra và chuẩn bị khá chu đáo. Từ bàn ghế, phòng ốc, điện, nước, vệ sinh phòng thi, an ninh trật tự quanh khu vực  tổ chức thi đều được rà soát khá kỹ. Qua kiểm tra cùng với ngành điện lực, có 9/12 điểm thi đã được trang bị máy nổ đề phòng sự cố mất điện trong thời gian kỳ thi diễn ra. 3 điểm thi còn lại dự kiến sẽ thuê máy nổ dự phòng. Hệ thống bàn ghế tại các điểm thi nhìn chung đảm bảo đạt yêu cầu, không có tình trạng hư hỏng. Theo dự kiến của đơn vị chủ trì cụm thi, ngoài 500 cán bộ, giáo viên tổ chức và làm nhiệm vụ coi thi do Trường ĐHSPKT TP. Hồ Chí Minh đưa ra và ở tại hai khách sạn Ocean Dunes và Park Diamon, tỉnh sẽ cử 506 người cùng tham gia kỳ thi. Để công tác coi thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy định, ngày 29/6, tất cả cán bộ tham gia kỳ thi sẽ được tổ chức tập huấn tại các điểm thi.

Theo ông Thái, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, các công tác khác phục vụ cho kỳ thi cũng đang được các ngành vào cuộc. Lo ngại nhất của phụ huynh học sinh là tìm kiếm chỗ ở cho thí sinh khi về Phan Thiết dự thi. Trước mắt, ngành giáo dục đã trưng dụng hết tất cả các ký túc xá của các trường cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh với khoảng 2.500 chỗ phục vụ miễn phí hoàn toàn cho học sinh. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gởi tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP. Phan Thiết quan tâm có chính sách ưu đãi đặc biệt, giảm 30 – 50% giá phòng hoặc tự nguyện bố trí một số phòng miễn phí hỗ trợ học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian thi. Hiện tại, các trường cũng đang thống kê danh sách các học sinh nghèo, khó khăn để Hộikhuyến học tỉnh hỗ trợ học bổng tạo điều kiện thêm cho các em đi thi.

Huy động xã hội tiếp sức mùa thi

 Được biết, trong kỳ thi này Tỉnh đoàn Bình Thuận huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, các mạnh thường quân chia sẻ những phòng trọ miễn phí, hỗ trợ các suất cơm trưa, tối cho thí sinh nghèo để tiếp sức cho các em tham gia kỳ thi trọn vẹn. Qua thống kê, hiện tại đã có trên 2.000 suất cơm miễn phí được các mạnh thường quân đăng ký tiếp sức kỳ thi. Từ đây đến ngày kỳ thi diễn ra, sẽ tiếp tục vận động nhiều tổ chức, cá nhân vào cuộc tham gia. Các đơn vị khác như công an cũng sẵn sàng vào cuộc phân công lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi và khu vực để đề thi. Sở Giao thông Vận tải cũng đã đề nghị các đơn vị vận tải phối hợp với các trường hợp đồng đưa đón học sinh về các điểm thi. Chú ý hỗ trợ tốt nhất, không để thí sinh vì không có phương tiện đi lại phải đến điểm thi trễ. Đồng thời, tăng cường thêm các tuyến xe buýt, hệ thống taxi trên địa bàn tỉnh vào các ngày tổ chức thi.

Được biết, vào thời điểm này ngành y tế cũng đã chỉ đạo rốt ráo tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ở tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại các điểm tổ chức kỳ thi và các điểm lưu trú của thí sinh. Ngành đã có kế hoạch phân công người tham gia thành viên các hội đồng thi. Riêng các bệnh viện chuẩn bị xe cứu thương, thuốc, nhân lực và trang thiết bị y tế sẵn sàng cấp cứu và giải quyết kịp thời nếu có tình huống xấu xảy ra. Theo đánh giá của đơn vị tổ chức chủ trì cụm thi: Bình Thuận đã tích cực chuẩn bị chu đáo mọi công tác tổ chức kỳ thi, qua kiểm tra tỉnh đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn. Được biết, từ đây đến ngày thi diễn ra, ngành giáo dục sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát tất cả các công tác phục vụ kỳ thi, đặc biệt là cố gắng huy động mọi nguồn lực từ cộng đồng để tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi được tốt nhất.

    
      Toàn tỉnh sẽ có 11.597 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại 12   điểm thi với 323 phòng thi, 12 phòng hội đồng. Các điểm thi gồm THPT   Phan Bội Châu (50 phòng thi), THPT chuyên Trần Hưng Đạo (42), THPT Phan   Thiết (26), THPT Lê Lợi (25), Cao đẳng Cộng đồng (2 cơ sở 45 phòng thi),   THCS Hùng Vương (18), THCS Lương Thế Vinh (16), THCS Nguyễn Trãi (16),   THPT dân tộc nội trú tỉnh   (26), Cao đẳng Nghề (22).

 Khánh NgỌc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi THPT quốc gia: Nhiều hoạt động tiếp sức cho thí sinh