Theo dõi trên

La Gi:Nhà vệ sinh trong trường học đảm bảo theo yêu cầu

24/10/2018, 08:52

BT- Kể từ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác giảng dạy cũng như bộ mặt trường lớp khang trang, xanh, sạch, đẹp, an toàn hơn, trong đó có sự quan tâm đầu tư, sửa chữa hàng năm các nhà vệ sinh trong trường học. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã La Gi Lữ Duy Minh cho biết: Những tưởng nhà vệ sinh là chuyện nhỏ, là công trình phụ nhưng lại rất quan trọng trong mỗi nhà trường. Vì vậy, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất các phòng học, phòng chức năng, nâng cao chất lượng giáo dục, thì công trình phụ này cũng là mối quan tâm hàng đầu của các trường. Hiện 44 đơn vị trường học (mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS) trên địa bàn thị xã đã có nhà vệ sinh kiên cố, có hệ thống bơm và van xả nước, có điện thắp sáng, những ô thoáng để đảm bảo thông gió. 

                       
      Khu nhà vệ sinh tại Trường tiểu học Tân An 2 sạch sẽ,    thoáng mát.

Đến thăm Trường tiểu học Tân An 2 – trường tiểu học duy nhất tại thị xã La Gi có tổ chức bán trú, điều mà chúng tôi ghi nhận là không gian trường lớp khá thoáng mát, sạch sẽ. Khu nhà vệ sinh được tách riêng khỏi dãy phòng học, chia thành 2 khu và được bố trí hợp lý phòng vệ sinh nam, nữ riêng, có bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng... Nhà vệ sinh được thiết kế đủ ánh sáng, đặc biệt có chuỗi tranh vẽ hình ảnh trên tường, các tấm bảng hướng dẫn quy trình rửa tay, sử dụng nước tiết kiệm, bên trong treo các giỏ hoa, cây xanh.

Cô Hoàng Thị Thư – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà vệ sinh không sạch sẽ khiến các em sợ hãi, ám ảnh không dám đi vệ sinh, từ đó ảnh hưởng lớn đến việc học tập, sức khỏe, sợ tới trường. Nhà trường đã hợp đồng một nhân viên phục vụ túc trực thường xuyên tại khu vực này để đảm bảo nhà vệ sinh luôn khô thoáng, sạch sẽ và kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các em giữ gìn vệ sinh chung, rửa tay đúng quy định, nhằm hình thành thói quen tốt trong học sinh.

“Hiện số học sinh toàn trường khá đông, với 835 em. Vì vậy, Trường tiểu học Tân An 2 sẽ tiếp tục duy trì phong trào xây dựng cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp, an toàn để tạo môi trường tốt nhất cho học sinh học tập và phát triển toàn diện về cả trí tuệ, sức khỏe, kỹ năng sống”, cô Thư khẳng định.

ThỤc Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi:Nhà vệ sinh trong trường học đảm bảo theo yêu cầu