Theo dõi trên

Lá thư của ông bố thay mặt ông già Noel gửi con gái lay động lòng người

24/12/2016, 09:43 - Lượt đọc: 138

BTO- “Gửi bé Như Khuê của Ông!

Ông viết thư cho con từ làng Santa Claus thuộc Rovaniemi, vùng Lapland, Phần Lan, nơi ông đang sống cùng bầy tuần lộc đáng yêu. Cám ơn con đã gửi thư và thăm hỏi sức khỏe, con thật đáng yêu.

                

Những ngày này, quê hương của ông tuyết rơi nhiều và đẹp lắm, không khí dù lạnh nhưng ông thấy lòng mình ấm áp, ông vui vì nhận được rất nhiều thư và thiệp chúc mừng của các cháu khắp nơi trên thế giới. Những ngày qua, ông cưỡi bầy tuần lộc đi gửi quà cho các bạncó hoàn cảnh khó khăn nhưng ngoan, trung thực và học giỏi, các bạn ấy thật đáng yêu và xứng đáng nhận quà đầu tiên, ông yêu các bạn ấy thật nhiều.

 Giờ thì ông dành thời gian viết thư và gửi quà tặng con.

Bé Như Khuê, ông khen con vì con đã chăm học, biết nghe lời ông bà, thầy cô và cha mẹ, con thật là ngoan khi biết tự giác học bài, có hôm ông còn thấy con tự ủi đồ đồng phục để đi học, con thật giỏi.

Ông biết con vừa được nhận giấy khen khi thi anh văn qua mạng nữa đó, ông thật vui khi biết con và các bạn đạt kết quả học tập tốt.

Bé Như Khuê yêu dấu, ông vui vì con giữ lời hứa và chăm ngoan. Nhưng ông nghĩ con sẽ tốt hơn, giỏi hơn và sẽ được ông yêu quý hơn nữa nếu con cẩn thận hơn khi viết chữ, không vội vàng khi làm toán và kiên nhẫn hơn khi đánh cờ vua. Ông nhớ con đã ước mơ rất nhiều, nào là trở thành người múa lân, thành cô giáo như mẹ, thành bác sỹ như chú Triết, hay được học bổng đi học tại Mỹ như cô Thy, cô Châu để được đi khắp thế giới này. Ông biết con thích học và nói tiếng Anh, có hôm rãnh rỗi, ông thấy con học tiếng Anh nhưng lười ghi chép khi học từ vựng, ông biết con học nhanh thuộc, nhưng vậy không tốt, sẽ làm con nhanh quên đấy.

 Bé Như Khuê, con có ước mơ và quyết tâm thì điều đó sẽ đến với con. Nhưng nhớ nhé, con phải chăm ngoan, tự giác học tập, phải rèn luyện thể thao. Con đã 9 tuổi rồi đấy, giúp mẹ chăm em, dạy em học, rửa chén hay ủi đồ, học nấu ăn cũng là rèn luyện để trở thành ngoan giỏi đấy nhé.

Ôi, ngoài trời tuyết rơi đẹp quá, những chú tuần lộc lại vẫy đuôi nhắc ông tiếp tục đi dạo quanh để tặng quà cho các bạn khác rồi con ạ. Bye bé Như Khuê nhé, ông gửi tặng con món quà con thích và một món quà cho em trai con đây, nhớ giữ lời hứa và ngoan giỏi hơn nữa nhé con”. Nhận được lá thư của ông già Noel gửi, cô bé Như Khuê nói “Ông già Noel thật vi diệu, cái gì ổng cũng biết”.

 Ba mẹ cô bé bật mí, năm nào Như Khuê cũng gửi thư cho ông già Noel để ước món quà mình yêu thích. Cuối bức thư, cô bé luôn hứa chăm ngoan, học giỏi. Thế rồi, nhận được quà và lá thư phúc đáp của “Ông già Noel”, Như Khuê rất vui mừng và càng trở nên chăm ngoan hơn.Giáo sư Jared Durtschi thuộc Đại học bang Kansas (Mỹ) cho biết: “Ông già Noel là một biểu tượng về việc ban phát tình yêu thương. Tôi cho rằng đó là một điều tuyệt vời và sẽ có ích cho trẻ trong suốt cuộc đời”.

Mượn hình ảnh “Ông già Noel” để gieo vào lòng trẻ những điều tốt đẹp như gia đình anh Trác, chị Trang cũng là một cách dạy con hiệu quả đáng học tập phải không mọi người?

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá thư của ông bố thay mặt ông già Noel gửi con gái lay động lòng người