Theo dõi trên

Lại sai sót đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn Lịch sử

30/03/2019, 10:25

 BTO- Ngày 29/3, Sở Giáo dục & Đào tạo đã tổ chức kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2018 -2019. Tuy nhiên, tại đề thi môn Lịch sử gồm 5 câu hỏi thì ở câu hỏi thứ 5 của đề thi (4 điểm) có lỗi ra đề sai ở móc thời gian của sự kiện. Cụ thể, đề thi ra " Trình bày những chủ trương mới của Đảng được đề ra trong hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương lần thứ 8 (từ ngày 10 đến ngày 19-5-1945). Đáng ra sự kiện này diễn ra từ ngày 10 đến ngày 19/5/1941. Xác nhận thông tin này, ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Sở đã cho kiểm tra lại đề thi và xác nhận đề thi đã để xảy ra lỗi sai trên. Tuy nhiên, câu hỏi trên không ảnh hưởng đến đáp án bài thi. Sở cũng sẽ kiểm tra lại tổ ra đề thi và kiểm điểm nghiêm túc người ra đề bộ môn này. Với vai trò người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh, ông Thái nói "tôi gửi lời xin lỗi đến các phụ huynh và thầy cô, học sinh vì đã để xảy ra sai sót ngoài ý muốn này".

 Được biết, đây là lần thứ 2 môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 tỉnh để xảy ra sai sót trong khâu ra đề thi. Dư luận băn khoăn, liệu có phải những thầy cô ra đề thi sai lần trước lại là những người ra đề thi lần này. Tuy nhiên, ông Thái khẳng định rằng, tổ ra đề thi môn Lịch sử lần này hoàn toàn là những người mới và có kinh nghiệm trong chuyên môn. Còn tổ ra đề sai lần trước Sở đã nghiêm túc kiểm điểm và không nằm trong danh sách tổ ra đề thi lần này".

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại sai sót đề thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh môn Lịch sử