Theo dõi trên

Làm theo Bác bằng những việc cụ thể

06/03/2019, 09:30

BT- Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên xung kích Bắc Bình được thành lập vào tháng 2/2018 với 30 thành viên tham gia chính thức và hoạt động theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Bình.

Từ khi thành lập, CLB Thanh niên xung kích luôn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn, Hội, Đội; với công tác xây dựng Đảng và với chức trách, nhiệm vụ của mỗi đoàn viên thanh niên. Chính vì vậy, CLB luôn chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên.

                
      
Thành viên trong CLB Thanh niên xung kích Bắc    Bình luôn năng động, tích cực tham gia công tác xã hội.

Qua 1 năm hoạt động, CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như phối hợp với Huyện đoàn tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” và đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhân dân trong huyện được 30 triệu đồng; vận động quà gồm vở, viết, sữa cho 37 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong hoạt động về nguồn do Huyện đoàn tổ chức tại xã Sông Lũy, CLB đã vận động các phần quà bánh, sữa để tổ chức các gian hàng trò chơi có thưởng cho hơn 300 em học sinh Trường tiểu học Sông Lũy 2; vận động quần áo cũ cho người nghèo; mời các tình nguyện viên là thợ cắt tóc tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán, CLB đã tham mưu Huyện đoàn tổ chức hoạt động “Tết yêu thương” tại Trường tiểu học Phan Rí Thành 3 và đã kêu gọi, vận động mạnh thường quân trao tặng 42 phần quà, mỗi phần 200.000 đồng gồm vở, viết, sữa, tiền mặt; tặng 1 suất học bổng trị giá 500.000 đồng cho 1 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tại chương trình “Tết yêu thương” CLB còn tổ chức các gian hàng trò chơi, sinh hoạt tập thể, cắt tóc miễn phí đã thu hút các em học sinh và thầy cô trong trường tham gia nhiệt tình và sôi nổi.

Đặc biệt, hoạt động hát gây quỹ để nấu cháo từ thiện được CLB tổ chức hàng tháng. Theo đó, CLB đi hát bán kẹo tại các hàng quán trong khu vực thị trấn Chợ Lầu (Bắc Bình) và xã Hòa Phú (Tuy Phong) để tạo thêm nguồn quỹ cho CLB. Với số tiền từ quỹ bán kẹo có được, các thành viên trong CLB nấu cháo từ thiện cho các bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Bình Thuận vào mỗi sáng ngày 1 và ngày 15 hàng tháng. Đến nay, CLB đã nấu được 10 nồi cháo từ thiện, mỗi đợt nấu được gần 200 hộp cháo. Hoạt động này tuy nhỏ nhưng đã mang lại nhiều niềm vui cho những bệnh nhân nghèo và người nghèo cao tuổi.

Để tổ chức có hiệu quả, các hoạt động của CLB được các thành viên thông báo, chia sẻ rộng rãi trên các trang Facebook cá nhân và trang Facebook của CLB nên ngày càng thu hút đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia cũng như sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Đó chính là lòng nhiệt huyết, yêu thích công tác xã hội của các thành viên trong CLB thanh niên xung kích, mang lại niềm vui cho nhiều người.            

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm theo Bác bằng những việc cụ thể