Theo dõi trên

Lan tỏa cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường"

09/01/2020, 09:19

BT- Với sự chung sức của xã hội, Quỹ học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" đã tiếp nhận nhiều nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học có thêm điều kiện để tiếp tục được cắp sách đến trường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

                
      
Công ty TNHH Vận tải hành khánh Trung Nga    ủng hộ Quỹ "Tiếp bước cho em đến trường". Ảnh: Đ.H

Nhìn lại năm 2019, có thể thấy rõ cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" (gọi tắt cuộc vận động) tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh. Đến nay, cuộc vận động tiếp tục phát triển sâu rộng, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, nhận được sự tin tưởng, hưởng ứng, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân ở trong, ngoài tỉnh. Điều đó được thể hiện qua kết quả, trong năm 2019 nguồn Quỹ Khuyến học toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 39 tỷ đồng kể cả hiện vật quy ra tiền (tăng 3,8 tỷ đồng so năm 2018) đạt 198% kế hoạch.

 Để có được kết quả trên phải kể đến công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc vận động được tăng cường, thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã tổ chức vận động cao điểm từ đầu tháng 7 đến hết tháng 8/2019. Kết quả, có 198 tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" với tổng số tiền gần 5,6 tỷ đồng. Trong đó, có 73 đơn vị ủng hộ từ 10 triệu đồng, 29 đơn vị ủng hộ từ 50 triệu đồng trở lên, đơn vị ủng hộ cao nhất là Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận và Tập đoàn Novaland mỗi đơn vị ủng hộ 1 tỷ đồng... Bên cạnh đó, các cơ quan thành viên ban chỉ đạo tỉnh ngoài việc tham gia vận động ủng hộ tiền vào Quỹ Khuyến học tỉnh đã trực tiếp trao 509 suất học bổng cho học sinh và hỗ trợ trực tiếp cho 109 học sinh, với tổng trị giá 350 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trao 4.846 suất học bổng, 496 xe đạp, 12.737 bộ dụng cụ học tập và cặp học sinh, hàng ngàn phần quà, với tổng trị giá trên 5,4 tỷ đồng.

Cùng với đó, cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường" ở cấp huyện, xã được cấp uỷ đảng, chính quyền các địa phương quan tâm chỉ đạo. Một số huyện đã triển khai nhiều hình thức vận động đạt kết quả cao. Như tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ, thông qua hội đồng hương ở ngoài tỉnh, các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm để vận động ủng hộ quỹ... Kết quả, cấp huyện vận động được hơn 6,8 tỷ đồng, cấp xã trên 17,2 tỷ đồng (kể cả hiện vật). Từ nguồn quỹ này, ban vận động các cấp đã xem xét cấp trên 3.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, có nguy cơ bỏ học giữa chừng được tiếp tục đến trường học tập. Ngoài ra, Hội Khuyến học 3 cấp trong tỉnh đã cấp và phối hợp với vận động cấp trên 10.400 suất "Học bổng khuyến học" cho học sinh nghèo hiếu học; khen thưởng học sinh giỏi, hỗ trợ thầy cô giáo, hỗ trợ sửa chữa trường lớp với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Từ những hoạt động thiết thực trên đã kéo giảm tình hình học sinh bỏ học giữa chừng xuống còn 0,5% như hiện nay.

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, năm 2020 phấn đấu vận động quỹ và cấp học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" cấp tỉnh đạt 2 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản), cấp 567 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng trên địa bàn tỉnh. Cấp huyện vận động đạt 3 tỷ 850 triệu đồng (tiền mặt), cấp 695 suất học bổng "Tiếp bước cho em đến trường". Mỗi xã, phường vận động trên 50 triệu đồng, trong đó ủng hộ tiền mặt vào quỹ ít nhất 20 triệu đồng và cấp từ 10 suất học bổng trở lên. Riêng các thị trấn phấn đấu vận động từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó 50 triệu đồng tiền mặt vào tài khoản.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa cuộc vận động "Tiếp bước cho em đến trường"