Theo dõi trên

Lan tỏa phong trào khuyến học ở Bắc Bình

09/01/2019, 09:13

BT- Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, những năm qua, huyện Bắc Bình đã thực hiện tốt phong trào khuyến học, khuyến tài. Chỉ riêng năm 2018, Ban chỉ đạo “Tiếp bước cho em đến trường” huyện vận động được hơn 2,1 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch tỉnh giao. Đây là một trong những huyện hoạt động hiệu quả và có nhiều cách làm hay trong vận động.

                
Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó    khăn tại thị trấn Lương Sơn.

 Bà Nguyễn Thị Minh Vân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học Bắc Bình cho biết: Với phương châm “Mỗi cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh ở các nhà trường là một hội viên khuyến học; mỗi dòng tộc là một phân hội khuyến học; mỗi khu dân cư, nhà trường là một chi hội khuyến học”, nhờ đó phong trào khuyến học, khuyến tài thu hút sự vào cuộc mạnh mẽ của ban, ngành, đoàn thể các nhà trường, dòng tộc, khu dân cư, khơi dậy phong trào hiếu học của mọi người. Các cơ sở hội đều xây dựng quỹ khuyến học để giúp đỡ học sinh hoàn cảnh khó khăn có học lực khá, giỏi, với những hình thức tặng sách vở, quần áo, trao học bổng, nhận đỡ đầu. Đồng thời thường xuyên đến nhà các em thăm hỏi, động viên, không để xảy ra tình trạng phải bỏ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế khó khăn…  

Cùng với đó đầu năm học, Huyện hội phối hợp các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phát hành thư kêu gọi ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” huyện. Vận động doanh nghiệp, cựu học sinh và chi hội khuyến học đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh đóng góp. Tại lễ tiếp nhận quỹ, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức long trọng, chu đáo, lên sóng truyền thanh, truyền hình Bắc Bình, nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài nâng lên và ngày càng lan tỏa. Ngoài hoạt động tri ân doanh nghiệp, nhà tài trợ, Ban chỉ đạo huyện còn kết hợp trao học bổng cho học sinh nghèo, tuyên dương, khen thưởng những trường hợp giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Riêng những đơn vị, chi hội huy động vượt mức cũng được Huyện hội biểu dương, khen thưởng kịp thời. Với cách làm trên, hàng năm trẻ em trên địa bàn huyện trong độ tuổi đều được huy động đến trường, góp phần hoàn thành công tác phổ cập giáo dục ở các bậc học.

Thời gian tới, Hội Khuyến học Bắc Bình tiếp tục vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài; duy trì các nguồn tài trợ thường niên và tích cực vận động nhà tài trợ mới để gây quỹ khuyến học ngày càng lớn mạnh, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo, khó khăn vượt lên hoàn cảnh, viết tiếp ước mơ trên con đường học tập.

T.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lan tỏa phong trào khuyến học ở Bắc Bình