Theo dõi trên

Lễ Khai giảng mùa dịch tại Bình Thuận: Không thả bóng bay, không băng rôn, khẩu hiệu, gói gọn trong 45 phút

26/08/2020, 11:12

BTO- Theo chỉ đạo mới nhất của Sở GD&ĐT Bình Thuận, các trường học trên toàn tỉnh sẽ thống nhất tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 bắt đầu vào lúc 7 giờ sáng ngày 5/9 theo hình thức trực tiếp tập trung tại trường học, các cơ sở giáo dục. Thời lượng buổi lễ không quá 45 phút và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo lễ khai giảng năm học mới với chương trình thật sự ngắn gọn (đảm bảo đủ phần lễ và hội), trang trọng, tạo không khí thân thiện, tươi vui hướng tới đối tượng trung tâm là học sinh.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện dịch đang diễn biến phức tạp, tùy tình hình thực tế các cơ sở giáo dục bố trí ghế ngồi cho đại biểu, giáo viên, học sinh với khoảng cách tiếp xúc đảm bảo an toàn; tất cả phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn, được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Không tổ chức thả bong bóng bay; không sử dụng băng rôn, khẩu hiệu, các sản phẩm nhựa dùng một lần (chai lọ nhựa, ống hút, hộp xốp đựng thực phẩm,…) tại cơ quan, đơn vị; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường để góp phần bảo vệ môi trường; phát động cho tất cả giáo viên, học sinh cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch.

Giám đốc Sở GD&ĐT đặc biệt lưu ý các trường học nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, tránh chủ quan, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường trong năm (có phương án chuẩn bị cụ thể nếu dịch bệnh tái phát, phải thực hiện giãn cách xã hội), bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và điều kiện nhà trường.

Sở GD&ĐT lưu ý sau khi Lễ Khai giảng kết thúc, các cơ sở giáo dục không tổ chức tập trung cho việc gặp mặt, sinh hoạt, liên hoan để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ Khai giảng mùa dịch tại Bình Thuận: Không thả bóng bay, không băng rôn, khẩu hiệu, gói gọn trong 45 phút