Theo dõi trên

Lễ tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”

31/08/2019, 08:59 - Lượt đọc: 120

BTO - Tối qua (30/8), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp lễ tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo.

Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh.

Giao lưu với các em học sinh vượt khó học giỏi.

8 năm qua, cuộc vận động đã lan tỏa sâu rộng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng kinh phí ủng hộ trên 220 tỷ đồng (kể cả hiện vật quy tiền). Thông qua đó đã cấp học bổng và hỗ trợ trực tiếp cho trên 310.000 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019 là năm thứ 9, cuộc vận động tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của 188 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ với số tiền 5,5 tỷ đồng và 200 chiếc xe đạp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng trao học bổng cho các em học sinh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trao học bổng cho các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng trân trọng ghi nhận tình cảm và sự đóng góp đầy ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân với tấm lòng nhân ái đối với Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2019. Hiện nay, tỉnh vẫn còn trên 23.600 hộ nghèo, cận nghèo chiếm hơn 7,75% tổng số dân trong tỉnh. Trong các gia đình nghèo khó đó, nhiều em học sinh, sinh viên không có điều kiện đến trường, phải bỏ học giữa chừng. Theo thống kê, năm học 2018 – 2019, số học sinh bỏ học giữa chừng với nhiều lý do ở 3 cấp phổ thông là 1.138 em (chiếm tỷ lệ 0,5%). Thực tế đó làm cho chúng ta không khỏi băn khoăn, trăn trở và đòi hỏi cần phải nỗ lực, quan tâm nhiều hơn nữa đối với vấn đề này.

Chính vì vậy, để cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tiếp tục được duy trì và ngày càng phát triển, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở ban, ngành, đoàn thể tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài thông qua việc đẩy mạnh tuyên tuyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; cần quan tâm thực hiện có kết quả kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 49 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

 

Tiếp nhận tài trợ của các nhàhảo tâm.

 

Trao bằng khen cho các doanh nghiệp tài trợ học bổng.  

Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực sự là cầu nối gắn kết sự quan tâm yêu thương giúp đỡ của xã hội đến với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân với tấm lòng nhân ái tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, tiếp tục tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh. Qua đó, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ những em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Riêng đối với các em học sinh, sinh viên cần trân trọng, ghi nhớ sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, từ đó ra sức thi đua rèn luyện đạo đức, học tập tốt để trở thành những công dân hữu ích góp phần xây dựng quê hương.

Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trao 85 suất học bổng cho các em học sinh và sinh viên nghèo. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có mức ủng hộ vào Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” từ 50 triệu đồng trở lên.

Thu Hà, Ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”