Theo dõi trên

Lê Xuân Dương - một điển hình thanh niên lập thân, lập nghiệp

26/10/2017, 13:43

BT- Vào lập nghiệp tại huyện Tánh Linh từ năm 2009 với nghề dạy thể dục thể thao và được tiếp nhận vào dạy tại Trường THCS Lạc Tánh. Mới đầu anh phải đi thuê nhà ở, đi dạy phải mượn xe của bạn, thế nhưng sau 7 năm với ý chí và nghị lực của một  thanh niên, Lê Xuân Dương đã vươn lên lập thân, lập nghiệp với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Anh Dương chia sẻ: Mặc dù là giáo viên bộ môn thể dục, nhưng niềm đam mê lại là hội họa, do vậy vừa dạy học, anh vừa mở cửa hàng vẽ tranh, rồi nhận vẽ tại nhà khi có yêu cầu. Và để có được thành công đó thì trước tiên mỗi người cần phải có đam mê và ý chí mới đạt được.

Không chỉ thế, anh còn tập trung phát huy những công việc liên quan đến nghề của mình và Công ty TNHH thể thao Xuân Dương được thành lập, trong đó chủ yếu tổ chức các hoạt động như bơi lội, dịch vụ cung cấp các mặt hàng phục vụ thể dục thể thao. Năm 2014 công ty chính thức thuê hồ bơi của huyện để hoạt động ổn định hơn. Hiện nay, ngoài tổ chức huấn luyện lớp năng khiếu bơi lội, hồ bơi còn phục vụ cho tất cả những người yêu thích bộ môn này và có huấn luyện viên hướng dẫn. Anh Lưu Văn Long, thường trú khu phố Lạc Hưng 2 (Tánh Linh) cho biết: Bản thân anh thường xuyên đến hồ bơi để bơi, vì hồ bơi có vị trí thuận tiện, đảm bảo sạch, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân.

Ngoài ra, anh Dương còn tranh thủ mở rộng không gian quanh hồ bơi để bán cà phê, đây cũng là địa điểm khá lý tưởng để các bạn trẻ đến thưởng thức cà phê, nghe nhạc, thành lập các câu lạc bộ  (CLB) đờn ca tài tử, thơ.

Hiện nay ngoài việc đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học  tại trường, tranh thủ  thời gian nghỉ dạy, anh lại tham gia điều hành hoạt động của công ty ngày càng phát triển. Anh Lê Xuân Dương đã tạo việc làm ổn định cho gần 10 người với mức thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/ tháng. Ngoài ra anh còn là một trong những thành viên tích cực của CLB Sen Hồng chuyên tổ chức các buổi từ thiện cho các em học sinh, bình quân mỗi năm CLB tổ chức từ 2 đến 3 đợt tình nguyện.

Có thể nói phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp trên địa bàn thị trấn Lạc Tánh nói riêng và huyện Tánh Linh nói chung đã và đang phát triển tích cực, qua đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho thanh niên, đồng thời hạn chế được các tệ nạn xã hội ở địa phương.                 

 Duy Sửu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Dương - một điển hình thanh niên lập thân, lập nghiệp