Theo dõi trên

Lê Xuân Dương - thầy giáo trẻ năng động

10/07/2018, 09:07

BT- Thầy giáo Lê Xuân Dương, được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá là người năng nổ, nhiệt tình. Ngoài việc tự học, tự rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của người giáo viên, thầy Dương còn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Thầy Lê Xuân Dương luôn được đồng nghiệp, học trò quý mến.

Không chỉ trẻ trung, năng động, nhiệt huyết với nghề mà thầy Lê Xuân Dương còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì kinh doanh giỏi với mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước. Bên cạnh giấc mơ trở thành giáo viên dạy giỏi, thầy Lê Xuân Dương còn có đam mê kinh doanh. Ngoài thời gian đứng trên bục giảng, Xuân Dương đã tìm tòi, nghiên cứu việc kinh doanh sao cho hiệu quả vừa kiếm thêm thu nhập, vừa thỏa mãn đam mê.

Để có được thành quả như hôm nay, thầy Lê Xuân Dương phải vượt qua bao khó khăn, thử thách. Năm 2009, tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương Hà Nội, chuyên ngành sư phạm mỹ thuật, Xuân Dương không trở về quê Thanh Hóa, mà vào huyện Tánh Linh lập nghiệp.

Nhớ lại những ngày đầu mới vào Tánh Linh, với chuyên ngành mỹ thuật đã học, Dương đã đi chụp hình và vẽ tranh. Năm 2012, trên địa bàn nổi lên các hoạt động thể thao, anh mở shop kinh doanh dụng cụ thể thao. Năm 2013, anh mở thêm xưởng đóng khung tranh thêu chữ thập, in ấn chữ lên  quần áo. Chưa dừng lại ở đó, năm 2014, anh tiếp tục đầu tư thêm quán cà phê và kinh doanh hồ bơi. Trên trường, thầy Dương chịu khó học hỏi đồng nghiệp, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, về nhà Xuân Dương chăm chỉ với việc kinh doanh, thầy giáo trẻ 9x sở hữu cơ ngơi cả tỷ đồng.

Khi mới bước vào kinh doanh, cũng như bao người khác, anh đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và cân bằng giữa công việc giảng dạy, kinh doanh. Nhưng với tinh thần cầu tiến, anh luôn được bạn bè động viên, sát cánh nên đã có thêm động lực để phấn đấu bước tiếp.

Với khối lượng công việc như vậy, anh đưa cả gia đình từ Thanh Hóa vào Bình Thuận để phụ việc kinh doanh. Ngoài ra, anh còn tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng. Không những vậy, trong mọi hoạt động Đoàn anh đều nỗ lực tham gia, luôn đóng góp kinh phí vào những hoạt động thiện nguyện, tài trợ các hoạt động văn nghệ, thể thao trên địa bàn. Ngoài ra, anh còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa huyện, các trường cấp 2, 3 dạy bơi cho học sinh. Duy trì chương trình mục tiêu bơi lội Bình Thuận, tài trợ miễn phí cho 12 em học bơi để tham gia các giải thi của tỉnh. Công việc đứng lớp của một giáo viên đã vất vả cộng thêm việc kinh doanh, thế nhưng càng vào việc Dương càng cảm thấy say mê, hứng khởi. Công việc nào anh cũng hoàn thành tốt, anh luôn được đồng nghiệp, bạn bè đánh giá cao. 

Thùy Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Dương - thầy giáo trẻ năng động