Theo dõi trên

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh

18/07/2018, 12:53

BTO- Sáng 18/7, tại Đền thờ liệt sĩ thành phố Phan Thiết, hơn 250 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tham gia Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018, do Tỉnh đoàn tổ chức.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng thanh niên tình nguyện đã dâng hương tưởng nhớ công ơn của Bác và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh diễn ra từ 20/6 - 20/8/2018 và chọn tháng 7 là cao điểm của chiến dịch. Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” gắn với phương châm “An toàn, kỷ luật, sáng tạo, thiết thực và tiết kiệm”, Mùa hè xanh năm nay sẽ được triển khai ở các địa bàn trọng điểm, khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện, thị xã, thành phố; các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2018.Chiến dịch sẽ tập trung vào các nội dung, như:tổ chức các hoạt động vì đàn em thân yêu; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, vì an sinh xã hội… Theo đó,các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh, các đội hình chuyên nhiệm hoạt động tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh. Đồng thời, Tỉnh đoàn thành lập 3 đội hình thanh niên tình nguyện “4 cùng” (cùng ăn, ở, làm, tìm hiểu phong tục tập quán) tại La Dạ (Hàm Thuận Bắc), Phan Sơn (Bắc Bình) và Tân Thắng (Hàm Tân).  Các đội sẽsinh sống và làm việc cùng với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số trong thời gian 7 ngày.

                                                                 
   
      Hơn 250 tình nguyện viên tham gia Lễ xuất quân Chiến dịch tình    nguyện Mùa hè xanh năm 2018
   
   
         Đại biểu, đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng nhớ Bác và các anh    hùng liệt sĩ
   
      Anh Nguyễn Hoài Trung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát động Chiến dịch    tình nguyện Mùa hè xanh
   
      Anh Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao cờ Chiến dịch cho đội    trưởng đội tình nguyện

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh