Theo dõi trên

Lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 12

03/04/2019, 12:45

BTO- Sáng nay (3/4), một số học sinh học lớp 12 và phụ huynh trên địa bàn tỉnh thông tin đề kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 12 năm học 2018 – 2019 bị lộ và nhà trường đã cho ngừng làm bài. Theo một số học sinh, từ hôm qua các em đã biết trước đề kiểm tra này. Không ngờ, sáng nay vào làm bài đề kiểm tra giống 100% như đề đã biết trước.  

                
      Lịch kiểm tra học kỳ II lớp 12 năm học 2018 – 2019.

Xác nhận thông tin này, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở GD & ĐT cho biết:  “Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD & ĐT đã tiến hành xác minh và đã xử lý kịp thời bằng cách thông báo đến 28 trường THPT trên toàn tỉnh dừng và hoãn kiểm tra bộ môn này chờ thông báo của sở. Ngay trong chiều nay, sở sẽ tiến hành họp để thông báo lịch kiểm tra mới và sử dụng đề thi dự bị đối với môn Ngữ văn lớp 12 cho tất cả các trường THPT chậm nhất trong sáng mai (4/4). Đồng thời, tiến hành làm việc với tổ ra đề, tổ in đề và sẽ mời lực lượng công an tham gia để làm rõ việc này”.

Theo ông Thái, vào 7 giờ 35 phút sáng nay, sau khi mở đề kiểm tra môn Ngữ văn và phát cho học sinh thì có giáo viên tại một trường THPT phát hiện đề kiểm tra giống toàn bộ với một bộ đề mà học sinh đã hỏi giáo viên và chuyền tay nhau trước đó.

Được biết, lịch kiểm tra học kỳ II lớp 12 được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 3/4 - 5/4/2019) với 9 môn thi theo đề thi chung và lịch thi của sở, môn Ngữ văn là môn thi đầu tiên. Sở GD & ĐT cho biết, các môn còn lại các em học sinh vẫn tiến hành kiểm tra  bình thường theo lịch. Chiều nay, các em sẽ tiếp tục làm bài kiểm tra môn hóa Học và Giáo dục công dân như lịch.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Ngữ văn lớp 12