Theo dõi trên

Lớp học miễn phí của thầy Thành

13/12/2016, 08:58

BT- Tốt nghiệp Trường Đại học Đà Lạt, ngành  sư phạm  Lý. Năm 2009, Trần Minh Thành về công tác tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (đóng tại Lương Sơn, Bắc Bình), vì quê xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc nên thầy Thành được nhà trường bố trí ở tại khu tập thể của trường. Thầy Thành cho biết: “Vật lý là môn học nghiên cứu những hiện tượng xảy ra trong đời sống, nếu không hiểu bài và nắm rõ công thức thì  rất khó để học tốt. Tại lớp học một số học sinh ngại hỏi thầy cô, nên không theo kịp bài giảng”. Để học sinh yếu thích môn học này, thầy Thành bắt đầu thực hiện ý tưởng phụ đạo môn Lý miễn phí cho các em học sinh.  Ban đầu chỉ là phụ đạo cho một số học sinh, sau đó số học sinh ngày càng tăng nên thầy Thành mượn phòng học của trường để dạy học.

Em Đào Thị Kim Thoa, học sinh lớp 12 A6 cho biết: Vì là  năm học cuối cấp nên đối với em môn Lý rất quan trọng, nhiều lần do áp dụng sai công thức nên kết quả bài làm của em chưa đạt yêu cầu. Đến với lớp học bồi dưỡng miễn phí của thầy Trần Minh Thành, em và các bạn được thầy hệ thống các công thức, thầy giảng dạy nhiệt tình, phong cách gần gũi nên chúng em cảm thấy rất thoải mái và tiếp thu bài dễ dàng.

Hưởng ứng cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức, thầy Trần Minh Thành đã hướng dẫn học sinh chiếc đồng hồ báo giờ; điểm đặc biệt ở mô hình này là thầy Thành và các học trò thiết kế số phút và giây báo ngược về số 0, sau đó tự động đổ chuông để giáo viên và giám thị biết được thời điểm kết thúc tiết học.

 Cô Nguyễn Thị Phương Dung, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận xét: Thầy Thành là giáo viên trẻ, gương mẫu trong các phong trào thi đua và rất tâm huyết với nghề. Đặc biệt, từ ý tưởng phụ đạo môn Vật lý miễn phí cho các em học sinh, được nhà trường nhân rộng và triển khai  thành mô hình hay của chi đoàn giáo viên nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học miễn phí của thầy Thành