Theo dõi trên

Luân chuyển giáo viên phải đảm bảo khách quan, minh bạch

10/01/2019, 09:27

BT- UBND huyện Tánh Linh quy định các trường hợp cán bộ, giáo  viên nữ đang trong thời gian mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi, một số trường hợp có gia cảnh đặc biệt khó khăn… thì chưa thực hiện điều động, luân chuyển. 

Kịp thời…

Vụ việc ở Trường THCS Gia An đề xuất điều chuyển giáo viên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi luân chuyển dẫn đến huyện ra quyết định điều chuyển rồi phải hủy quyết định luân chuyển, điều động giáo viên vì sự thiếu khách quan của Hiệu trưởng Trường THCS Gia An. Năm 2018, thực hiện theo chủ trương chung của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy và biên chế, UBND huyện Tánh Linh đã tiến hành rà soát thực trạng và yêu cầu các trường lên danh sách, bình xét để huyện xem xét, điều chuyển cán bộ quản lý giáo viên. Trong số các trường từ tiểu học đến THCS trên địa bàn huyện đều công khai minh bạch bình xét đúng theo quy định. Thế nhưng ở  Trường THCS Gia An không hiểu vì lý do gì mà Hội đồng xét duyệt bao gồm hiệu trưởng (chủ tịch hội đồng), hiệu phó, chủ tịch Công đoàn (phó chủ tịch hội đồng) và một số thành viên là đại diện chi bộ, bí thư đoàn thanh niên, tổ trưởng chuyên môn…lại đề xuất luân chuyển cô giáo Bắc Thị Thư đang nuôi con nhỏ về Lạc Tánh. Cô Thư dạy môn tin học, Trường THCS Gia An đang có 3 giáo viên tin học, dôi dư 1 giáo viên, nhưng 2 giáo viên kia không được hội đồng đề xuất mà lại xét đề xuất đưa cô Thư luân chuyển, trong khi cô Thư sinh con ngày 17/3/2017, mới 20 tháng tuổi lúc xét luân chuyển.

         
         Để việc thực hiện điều chuyển cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên    được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và đi vào nề nếp; trước mắt    huyện sẽ kiên quyết, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân    vi phạm trong năm 2018.  Đồng thời, tiếp tục quán triệt, nâng cao    nhận thức, ý thức chấp hành quyết định điều động, luân chuyển trong    đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc huyện quản lý.

Sau khi có danh sách bình xét luân chuyển của Hội đồng xét duyệt Trường THCS Gia An, UBND huyện Tánh Linh đã ra quyết định điều chuyển cô Thư về thị trấn Lạc Tánh giảng dạy. Khi nhận được quyết định điều động luân chuyển, cô Thư “chưng hửng” vì cách làm của cả Hội đồng Trường THCS Gia An. Khi nhận được phản ánh của cô  Thư, Phòng Nội vụ Tánh Linh đã tiến hành xác minh và nhanh chóng giúp UBND huyện thu hồi quyết định, vì là Trường THCS Gia An bình xét thiếu khách quan, làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện trong việc thực thi chủ chương luân chuyển, điều động cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn. 

Đảm bảo khách quan

Thống kê của huyện Tánh Linh, theo chỉ tiêu của tỉnh thì huyện hiện có giáo viên tiểu học đang dôi dư khoảng 19 và THCS là 63 giáo viên. Để đảm bảo tính khách quan, năm học 2017 – 2018, Tánh Linh đã điều chuyển 17 trường hợp cán bộ, giáo viên theo yêu cầu vị trí làm việc kết hợp với nguyện vọng. Năm 2018, UBND huyện chỉ đạo các trường thành lập hội đồng xét duyệt luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên đúng theo quy định và phải đảm bảo các yếu tố công khai minh bạch, khách quan để khi huyện ra quyết định thì người điều động luân chuyển dễ dàng thực hiện. Với cách làm đồng bộ từ cơ sở đến huyện, việc luân chuyển điều động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục ở Tánh Linh đang tạo hiệu ứng tốt và đang cho kết quả khả quan.

Năm 2019, Tánh Linh có 17 trường mẫu giáo, 29 trường tiểu học và 2 trường 2 cấp gồm tiểu học và THCS, 1 trường phổ thông dân tộc nội trú, 15 trường THCS, với tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cả 3 bậc học được tỉnh giao năm 2019 theo định mức là 1.800 người và biên chế xử lý dôi dư là 37 người. Như vậy, Tánh Linh còn phải tiếp tục làm tốt nhiệm vụ điều chuyển cán bộ quản lý, giáo viên nhằm thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và biên chế.  Đồng thời giải quyết được tình trạng giáo viên, nhân viên dôi dư so với chỉ tiêu biên chế được giao hoặc dôi dư theo bộ môn học, ở từng trường học phù hợp vị trí việc làm, cơ cấu đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo chỉ tiêu biên chế được giao.

TrẦn Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luân chuyển giáo viên phải đảm bảo khách quan, minh bạch