Theo dõi trên

Lương Thanh Thông 21 lần hiến máu cứu người

09/05/2017, 09:26 - Lượt đọc: 6

BT- Năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện là nhận xét của nhiều người khi nói về anh Lương Thanh Thông, nhân viên Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Bắc. Với 21 lần hiến máu tình nguyện, anh là một trong những gương sáng trong thực hiện nghĩa cử cao đẹp cứu người.

Anh Thông chia sẻ, việc hiến máu tình nguyện đến với anh hết sức tình cờ. Năm 2007 anh thi đỗ vào trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận chuyên ngành Quản trị văn phòng. Với bản tính nhiệt tình, năng nổ, ngay năm đầu nhập học anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp. Khi Đoàn trường phát động phong trào hiến máu tình nguyện, anh Thông mạnh dạn đăng ký tình nguyện hiến máu đầu tiên.

3 năm học tập tại Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận, anh 5 lần hiến máu tình nguyện.

Ra trường, anh Thông vào công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Bắc vào năm 2010. Và cũng tại đây cái “duyên” hiến máu tình nguyện của anh tiếp tục được phát huy. Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Thông luôn hăng hái tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do huyện phát động, cứ thế lần hiến máu thứ 6, thứ 7, thứ 8… lần lượt trôi qua. Và hiện nay số lần hiến máu của anh tạm thời dừng lại ở con số 21. anh là một trong số ít người hiến máu tình nguyện nhiều nhất ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Anh Thông cho biết, hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, trực tiếp chia sẻ khó khăn, tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh. Vì vậy, từ khi tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ đến nay, năm nào anh cũng tham gia hiến máu. Bình quân mỗi năm anh hiến máu 2 lần, cá biệt có năm anh hiến máu tới 3 lần tùy theo điều kiện sức khỏe. Có 3 lần anh tham gia hiến máu đột xuất tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong đó, lần hiến máu để lại cho anh kỷ niệm sâu sắc nhất diễn ra vào năm 2013, khi đó nguồn máu sống dự trữ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh không còn, trong khi một sản phụ bị băng huyết cần tiếp máu, anh là một trong 3 người đến bệnh viện hiến máu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Tháng 3/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Bắc thành lập Đội hiến máu dự bị, và anh Thông được Hội chỉ định làm đội trưởng. Với vai trò này, cùng với việc tham gia hiến máu, anh tích cực tìm kiếm những người có nguồn máu hiếm, vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện mỗi khi huyện phát động. Nhờ vậy, trong năm 2016 toàn huyện đã hiến được 380 đơn vị máu, vượt 8,5% chỉ tiêu trên giao. 4 tháng đầu năm 2017, qua một đợt hiến máu tình nguyện, nhân dân trong huyện đã bổ sung vào ngân hàng máu sống của tỉnh 122 đơn vị máu.

Năm 2015, anh Lương Thanh Thông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong tham gia hiến máu tình nguyện, năm 2016 anh vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt nam tặng Kỷ niệm chương về công tác nhân đạo từ thiện.

Linh NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương Thanh Thông 21 lần hiến máu cứu người