Theo dõi trên

Lưu giữ tuổi học trò

03/05/2018, 09:15

BT- Đến hẹn lại lên, tầm cuối tháng 4, “mùa” chụp ảnh kỷ yếu của học sinh ở các trường lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mặc dù đang bận rộn cho mùa thi, nhưng nhiều lớp dành không ít thời gian để chuẩn bị cho những bộ ảnh kỷ yếu độc, lạ, nhưng vẫn đậm chất học trò...

                
Chụp ảnh kỷ yếu tại sân trường.

Dưới cái nắng oi trưa hè cuối tháng 4, các thành viên lớp 12 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đang tạo dáng chụp ảnh lưu niệm. Từ cổng trường, cho đến từng chiếc bàn ghế, gốc cây, cửa sổ, hành lang, sân thể dục… tất cả những kỷ niệm thân thương gắn với tuổi học trò đều được các cô cậu học sinh cuối cấp tranh thủ gói vào khung hình. Hoàng Nhung chia sẻ: “Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa chúng em sẽ phải xa nhau, mỗi người sẽ có một hướng đi cho mình. Bộ ảnh sẽ là nơi để các thành viên lưu giữ lại những kỷ niệm thời cắp sách đến trường, để rồi khi nhìn lại, chúng em sẽ được sống lại quãng thời gian cấp 3 tươi đẹp ấy. Vì thế bộ ảnh được lớp lên kế hoạch từ đầu học kỳ II. Tất cả kịch bản “diễn”, mặc trang phục như thế nào cũng được đưa ra hội ý để có những góc ảnh đẹp, độc đáo nhất”.

Nhu cầu lớn, tất nhiên nhiều cá nhân, studio cung cấp dịch vụ này cũng ra đời. Theo khảo sát của chúng tôi, hiện tại đơn vị cung cấp dịch vụ cũng đưa ra nhiều gói combo có giá dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/học sinh. Tùy giá trị mỗi gói mà nội dung đi kèm khác nhau. Ví dụ, gói 50.000 đồng/học sinh gồm chụp ảnh chân dung, trả đầy đủ các file. Với những gói khác sẽ cho mướn 2 - 5 kiểu đồng phục, hỗ trợ bột màu, bong bóng, pháo giấy, đạo cụ chơi trò chơi, giấy xếp máy bay, liên hệ địa điểm, chỉnh sửa hình ảnh...

Trương Vũ Thắng - thợ chụp hình ở Phú Thủy, Phan Thiết cho biết: Không chỉ gói gọn hình ảnh mái trường, đồng phục quần xanh áo trắng, gần đây nhiều lớp không ngại di chuyển tới các khu du lịch cộng đồng ở La Gi, Bàu Trắng, Mũi Né, thuê các resort, tổ chức gala diner, đốt lửa trại, đầu tư trang phục, đạo cụ... Đặc biệt mùa kỷ yếu năm nay bộ ảnh tái hiện lại khung cảnh và cuộc sống của con người Việt Nam những năm 80 - 90 của thế kỷ trước hay phong cách của những anh chàng trong MV “Mình cưới nhau đi” được nhiều lớp ưu tiên. Điều này cũng là một thử thách đối với các tay máy, để làm sao các bộ kỷ yếu không bị trùng lặp phong cách, kiểu dáng.

Mùa kỷ yếu là dịp lưu lại kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò, những gương mặt bạn bè, những ký ức, kỷ niệm buồn vui một thời vô tư và dù mỗi lớp có một ý tưởng, kịch bản khác nhau, nhưng các bạn ở Bình Thuận vẫn giữ được tinh thần, màu sắc đặc trưng của tuổi 18 hồn nhiên, tinh nghịch.

THÙY LINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu giữ tuổi học trò