Theo dõi trên

Mang mùa xuân và ước mơ đến học sinh nghèo

06/02/2018, 17:16

BTO - Khi cái tết đang đến gần cũng là lúc nhiều trường học ở thành phố Phan Thiết có những hoạt động sẻ chia nhân văn  đến với học sinh nghèo. Trường Tiểu học Phú Tài  (Phan Thiết) - nơi có nhiều học sinh nghèo nhất trong các trường ở thành phố cũng nằm trong số đó.

         

Trường Tiểu học  Phú Tài thuộc phường Phú Tài – nơi có phần lớn cư dân nghèo từ các phường khác về tái định cư, chủ yếu lao động biển. Đây là ngôi trường khá khang trang, nhưng có rất nhiều học sinh nghèo (khoảng hơn 200 em) là con em của những gia đình lao động biển, buôn bán, làm thuê….

Trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều học sinh, Trường TH Phú Tài đã thành lập Quỹ “Bạn nghèo vượt khó” bằng nguồn tiền quyên góp từ giáo viên và phụ huynh học sinh khoảng 4 – 5 triệu. Quỹ này  đã đem đến những phần quà  nhỏ cho học sinh nghèo tại trường trong nhiều cái Tết.

Cô Đặng Thị Ngọc Diệp – Phó Hiệu trưởng Trường TH Phú Tài chia sẻ, Trường có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều em mồ côi cha mẹ; bệnh hiểm nghèo; cha mẹ bỏ nhau … nhà trường thành lập quỹ này nhằm góp phần giúp học sinh nghèo, tặng quà cho các em vào những dịp Tết…

         

Ông Nguyễn Vũ Hùng – một cựu giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu có nhiều học trò thành đạt hiện sống trong và ngoài nước.  Hiện ông là cầu nốigiúp cho bao học sinh nghèo trong những năm qua. Sau khi nghe một học trò cũ đang dạy tại Trường TH Phú Tài nói về hoàn cảnh đáng thương của nhiều em trong trường, ông cùng với thầy Thích Như Giáo chùa Pháp Diên quyết định dành tặng cho Trường TH Phú Tài 54 suất quà. Ông Hùng cho biết, dịp Tết này, ông vận động hơn 300 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho học sinh nghèo trong thành phố, ưu tiên cho Trường Phú Tài 54 suất…

Những phần quà này đã trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhất trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” hôm 5/2. Với dáng vẻ còi cọc, em Nguyễn Thị Bích Vân (khu phố 5, Văn Thánh) học lớp 5H rụt rè nói: Ba bỏ đi từ khi em còn nhỏ, một mình mẹ đi làm thuê nuôi hai chị em (sinh đôi Nguyễn Thị Bích Vân và Nguyễn Thị Bích Vy). Em rất vui vì nhà trường đã quan tâm phát quà cho chúng em. Em sẽ cố gắng học tập.

Bích Vân và Bích Vy nằm trong số nhiều học sinh nghèo học giỏi ở Trường TH Phú Tài. Ông Hùng chia sẻ, ông sẽ làm việc với trường chọn ra 5 học sinh nghèo học giỏi để cấp học bổng toàn phần đến khi học hết cấp II nếu học giỏi.

Những phần quà tuy nhỏ, nhưng hết sức có ý nghĩa giúp các em học sinh đón tết ấm áp, động viên tinh thần để các em cố gắng học tập vươn lên thực hiện ước mơ của mình.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang mùa xuân và ước mơ đến học sinh nghèo