Theo dõi trên

Miệt mài tự học

03/11/2017, 10:01

BT- Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, tuần 3 tháng 3 năm nay, Bùi Quang Huy -  lớp 11A1 Trường THPT Lý Thường Kiệt (La Gi) đã làm nhiều người nhớ đến mình khi em giành vòng nguyệt quế. Trò chuyện, mới biết rằng: để có thể dự thi Đường lên đỉnh Olympia, em đã nỗ lực rất nhiều, đặc biệt là kiên trì tự học.

Mẹ em, cô giáo Nguyễn Thị Ngại nói: “Trước đây, Huy có đi học thêm vài môn nhưng vào cấp 3 con tôi không học nữa. Huy vốn ham học từ nhỏ, chưa bao giờ cha mẹ phải nhắc nhở về chuyện học nên nghe quyết định của con, ba mẹ em rất ủng hộ.  Hằng ngày, ngoài giờ học ở trường, Huy miệt mài tự học”.

Ngoài giờ học, em luôn dành thời gian để tập thể dục, xem các chương trình mình yêu thích trên ti vi như đường lên đỉnh Olympia, thế giới động vật, chương trình về lịch sử, nghe bài hát tiếng Anh… có lẽ nhờ thế mà kiến thức tổng hợp của em rất phong phú. Đây cũng là lợi thế để em chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi đường lên đỉnh Olympia vừa qua.

Ngoài việc học và thời gian vui chơi giải trí, Huy còn phụ giúp ba mẹ giữ xe cho học sinh. Ông Bùi Nguyên Chương, ba em nói rằng, sáng nào em cũng ra trường cấp 2 nơi ông làm bảo vệ để nhận xe của học sinh, 7 giờ kém 15 phút em đạp xe tới trường học. Đi học về, 12 giờ trưa tiếp tục ra nhận xe đến gần 1 giờ em mới về nhà, chuẩn bị cho việc học ở nhà.

Nói về ước mơ của mình, Huy nói em thích được làm giáo viên dạy toán. Hy vọng rằng, Huy sẽ thực hiện được ước mơ.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miệt mài tự học