Theo dõi trên

Môn Anh nhiều từ vựng, thí sinh than khó

26/06/2018, 18:57

BTO- Chiều nay (26/6), các thí sinh bước vào môn thi Ngoại ngữ của kỳ thi THPT Quốc gia. Toàn tỉnh, có 10.918 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 35 thí sinh), với 487 phòng thi. Thời gian làm bài môn Ngoại ngữ trong 60 phút với 50 câu bằng hình thức trắc nghiệm.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng buồn, kém vui vì không làm bài được. Theo nhận định của các em, đề thi tiếng Anh năm nay khó, vốn từ vựng nhiều gây “khó” cho thí sinh. Đề thi có trong kiến thức lớp 11 và 12 nhưng chủ yếu lớp 12, cấu trúc đề trộn đều chứ không phân hóa từ dễ đến khó như các môn khác. Đối với học sinh trung bình khó lấy được điểm 5, còn học sinh khá, giỏi khó đạt điểm 10. Em Nguyễn Võ Minh Phương – thí sinh Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết, “so năm trước đề thi năm nay khó hơn nhiều, đề thi có nhiều từ vựng nên khiến em gặp nhiều khó khăn trong giải đề. Em làm được khoảng được 4 – 5 điểm, những câu còn lại em đánh không biết đúng hay sai”. Còn với những học sinh giỏi môn Anh như Huỳnh Đắc Thiên Long cũng cho rằng, đề thi năm nay kiến thức từ vựng nhiều nên cố gắng lắm em cũng chỉ làm được 30 câu.

Kết thúc môn thi tiếng Anh, có nhiều thí sinh đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi Sở GD & ĐT tỉnh, ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra nghiêm túc, an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Sáng mai (27/6), thí sinh tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp KHXH gồm 3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.  

                              
      
      
      
      Tại điểm thi Trường    THPT Phan Chu Trinh; thí sinh trao đổi sau khi thi môn tiếng Anh.

Ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi hầu hết các thí sinh nhận định đề thi Anh văn năm nay tương đối khó. Với thời lượng 60 phút cho 50 câu hỏi thì nhiều thí sinh không đủ thời gian để làm bài.

Em Lê Ngọc Huy (học sinh THPT Lê Lợi) cho biết: “Đề thi môn Anh văn năm nay tương đối khó. Có nhiều câu hỏi đánh đố, bản thân em làm được khoảng 50%”. Còn em Mỹ Hằng chia sẻ: “Đề Anh văn năm nay bám sát đề cương ôn tập và chương trình học. Tuy nhiên, em thấy đề thi lần này khó hơn với đề thi thử, có độ phân loại học sinh rõ, bắt đầu câu 30 trở đi là những câu hỏi khó. Nếu bạn nào ôn tập kỹ thì có thể làm được khoảng 60, 70%”. Giống với Ngọc Huy và Mỹ Hằng, em Trần Lê Trung Hiếu cũng cho rằng đề thi năm nay khó và tương đối dài. “Bài thi Anh văn em làm được khoảng 25/50 câu, còn những câu khó thì em chọn đánh theo “hên – xui”. Mong rằng môn Anh văn em đủ điểm đạt”.

                              
      
   Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê    Lợi trao đổi đề thi môn Anh văn
      
   Nhiều thí sinh cảm thấy thoải mái vì    đã hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Một thí sinh vắng thi do nhập viện

Khác hẳn với tâm trạng sau khi ra khỏi phòng thi vào buổi sáng, Nguyễn Thị Ngọc Mai khá tự tin khi hoàn thành xong bài làm của môn thi tiếng Anh. Theo em, mặc dù đề thi năm nay dài, nhưng vẫn bám sát tự đề thi thử của Bộ Giáo dục Đào tạo. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều thí sinh tại điểm này tỏ ra lo lắng, lựa chọn câu trả lời theo cảm tính và mong muốn không bị điểm liệt.

Cô Huỳnh Thị Thu Vân - giáo viên Anh văn Trường THPT Phan Chu Trinh nhận xét: Đề thi môn Ngoại ngữ bám sát với yêu cầu của bộ, vốn từ vựng nằm trong chủ đề học sinh từng học và ôn luyện. Chỉ là bài đọc lạ, nhiều học sinh chưa gặp nên lúng túng, nhưng nếu vận dụng tốt các kỹ năng đoàn từ, đoán ý, kỹ năng đọc... thì sẽ làm bài tốt.

Kết thúc này thi thứ 2 tại điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Bắc, cô Trần Thị Xuân Hương- Phó trưởng điểm thi cho biết: Điểm thi này diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố trong phòng thi hay thí sinh nào bị đình chỉ thi. Có 244/244 thí sinh đến điểm thi để dự thi tổ hợp KHTN và 580/581 thí sinh dự thi môn tiếng Anh.  Một thí sinh vắng thi vào buổi chiều là em Phạm Thị Huỳnh Như - SBD 47002566, do bị bệnh và nhập viện mấy ngày nay. Thí sinh này có học lực loại khá, hạnh kiểm tốt, vì thế Hội đồng đồng thi đang hoàn thành các thủ tục để trình Sở Giáo dục và Đào tạo xét đặc cách đậu tốt nghiệp.

 Nhóm phóng viên CT - XH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn Anh nhiều từ vựng, thí sinh than khó